Lợi ích của yoga đối với bệnh nhân đau thắt lưng

Yoga giúp giảm đau và cải thiện chức năng lưng

Thời tiết không làm bệnh khớp, đau thắt lưng trầm trọng hơn?

Ăn và không nên ăn gì khi bị đau thắt lưng?

Lưu ý khi dùng thuốc opioid trong điều trị đau thắt lưng

Những nguyên nhân không ngờ gây đau thắt lưng

Theo thống kê, ở Mỹ, có khoảng 80% người dân bị đau lưng vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, 1/3 người trưởng thành từng bị đau lưng.

Đau thắt lưng ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống, giảm hoạt động hàng ngày, cả trong quá trình tập luyện cũng như nghỉ ngơi.

Điều trị đau thắt lưng cũng là thách thức với hàng triệu bệnh nhân.  

Mới đây, một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Maryland (UM SOM, Mỹ) kết luận rằng, yoga hữu ích cho những người bị đau thắt lưng. 

Đau thắt lưng ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống 

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cochran Library. “Chúng tôi nhận thấy việc tập luyện yoga có thể giúp giảm đau và cải thiện chức năng lưng”, theo tác giả chính của nghiên cứu - Tiến sỹ, thạc sỹ, Phó giáo sư về y học gia đình và cộng đồng  L. Susan Wieland tại UM SOM. “Đối với một số bệnh nhân bị đau lưng mạn tính, yoga cũng được coi như một phương pháp hỗ trợ điều trị”.

Ngoài yoga, để hỗ trợ điều trị đau lưng, người bệnh cũng có thể sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh, kết hợp cùng thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm được đánh giá cao trong việc giảm đau lưng, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về đĩa đệm và cột sống...

Wieland và các đồng nghiệp đã xem xét 12 nghiên cứu riêng biệt với bệnh nhân đau thắt lưng. Những thử nghiệm được tiến hành trên 1.000 ứng viên tham gia. Hầu hết ứng viên tập các bài tập Iyengar, Hatha hoặc Viniyoga.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những bệnh nhân tập yoga có sự cải thiện chức năng liên quan đến lưng, cũng như giúp giảm đau lưng từ 3-6 tháng.

Yoga là bài tập thể chất và tinh thần đã xuất hiện ở Ấn Độ hơn 2000 năm trước đây. Trong nhiều thập kỷ qua, nó bắt đầu trở nên phổ biến ở các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Yoga là sự kết hợp của các chuyển động thể chất, kiểm soát hơi thở, thư giãn hoặc thiền định và ngày càng được nhiều người tập luyện.

Hoài Thương H+ (Theo News-medical.net)

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp