Những nguyên nhân không ngờ gây đau thắt lưng

Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cũng có thể dẫn đến đau thắt lưng

Thay đổi lối sống để giảm đau thắt lưng

Đau thắt ngực ổn định có nguy hiểm không?

Chọn đệm cho người bị đau thắt lưng

Tránh bị đau lưng khi thức dậy như thế nào?

Cách trị đau thắt lưng sau khi ngủ dậy

1. Bạn cảm thấy thất vọng

Những rối loạn tâm trạng như mất tinh thần, trầm cảm có thể khiến cơ thể khó đối phó với những cơn đau. Trầm cảm cũng có thể làm giảm tần suất luyện tập, ảnh hưởng đến giấc ngủ, chế độ ăn uống... Đây đều là những nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến đau thắt lưng.

2. Sử dụng điện thoại quá nhiều

Việc sử dụng điện thoại ở cường độ cao có thể dẫn đến đau lưng, đặc biệt là tư thế giữ điện thoại giữa cổ và vai khi phải làm nhiều việc cùng một lúc rất có hại cho cột sống. Bạn có thể sử dụng tai nghe để giảm bớt tình trạng này.

Dùng điện thoại quá nhiều dễ gây đau lưng

3. Cơ bắp yếu

Yếu cơ và béo bụng, thừa cân là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau thắt lưng. Khi cơ thể có trọng lượng quá lớn sẽ gây áp lực lên cột sống. Nếu tình trạng này kéo dài, cột sống sẽ không đủ sức chống đỡ, gây các bệnh liên quan, từ đó xuất hiện triệu chứng đau nhức.

4. Đeo cặp, túi xách nặng

Việc đeo cặp, túi xách, balo nặng và thường xuyên có thể ảnh hưởng đến hệ xương, gây áp lực lên cột sống, gây đau lưng, đau cổ, vai, gái và làm lệch cột sống

Trên đây là 4 nguyên nhân gây đau thắt lưng mà ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, một thực tế mà bất kỳ ai cũng thừa nhận rằng đau thắt lưng là dấu hiệu cảnh báo cột sống bạn gặp vấn đề và cho thấy sự suy yếu của hệ xương khớp. Do đó, làm sao để cải thiện tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả là điều mà nhiều người đang quan tâm hiện nay.

Dầu vẹm xanh là dược liệu quý giúp hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp

Một giải pháp được giới chuyên môn đưa ra và được nhiều người áp dụng hiệu quả đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu cho lựa chọn này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh (dược liệu quý giúp xương khớp chắc khỏe) kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như thiên niên kiện, nhũ hương…

Sản phẩm được các chuyên gia y tế đánh giá cao bởi tác dụng giảm đau xương khớp, giảm đau thắt lưng, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… một cách hiệu quả. Công dụng của sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín tại bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Đại học Y Hà Nội. Đồng thời, sản phẩm cũng nhận được nhiều giải thưởng cao quý do người tiêu dùng bình chọn như Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em; sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng…

Để ngăn ngừa và điều trị đau thắt lưng, mỗi người cần nên xây dựng cho bản thân một chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý, tránh những thói quen xấu, sai tư thế… Bên cạnh đó, việc duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh cũng là cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về đau lưng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp