Lời khuyên cần thiết để giữ sức khỏe khi đi du lịch

Giữ sức khỏe khi đi du lịch như thế nào

Thuyên tắc mạch phổi có nên đi du lịch bằng máy bay?

Những thứ người già cần mang theo khi đi du lịch

Cho trẻ đi du lịch cần chuẩn bị những gì?

Những cách đơn giản giúp bạn giữ sức khỏe khi đi du lịch

Dưới đây là một số lời khuyên bổ ích về cách giữ sức khỏe khi đi du lịch:

Mua bảo hiểm du lịch

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn không lên máy bay mà không có bảo hiểm du lịch. Ngay cả khi bạn chăm sóc bản thân cực kỳ kỹ lưỡng, thì những điều không thể đoán trước vẫn có thể xảy ra. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ bảo vệ bản thân khỏi các rủi ro như: Tai nạn, ốm đau, các sự cố về chuyến bay, mất tài sản hay giấy tờ cá nhân...

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, bên cạnh bảo hiểm y tế, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch trong nước cho các chuyến đi nội địa. Tuy nhiên, loại bảo hiểm này mới chỉ bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho du khách, chưa áp dụng cho hành lý của khách mang theo.

Giữ nước

Một trong những điều mọi người thường quên thực hiện khi đi du lịch là uống nước. Hãy tìm hiểu trước về nguồn nước ở nơi bạn sắp đến, đảm bảo rằng nguồn nước đó an toàn hoặc ít ra, bạn có thể dễ dàng mua nước sạch ở nơi đó. Ngoài ra, nếu bạn dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời, hãy mang theo một chai nước để có thể tiện uống bất cứ khi nào cảm thấy khát.

Bám sát thói quen giữ gìn sức khỏe của bạn

Một vấn đề khác mọi người gặp phải khi đi du lịch là họ nghĩ rằng sẽ chẳng làm sao nếu bỏ qua các thói quen liên quan đến sức khỏe thông thường. Thực ra, bạn nên áp dụng chúng một cách linh động.

Ví dụ, nếu bạn có thói quen chạy hay đi bộ buổi sáng, hãy lựa chọn khách sạn có phòng tập thể dục hoặc tản bộ một chút xung quanh khu vực bạn lưu trú. Nếu bản thân đang uống thuốc trị bệnh hay thực phẩm chức năng, đừng quên mang theo chúng trong hành lý và uống chúng đúng giờ, đúng liều lượng.

Đặt công việc sang một bên

Trừ khi bạn đi du lịch kết hợp hợp với giải quyết công việc, bạn nên gạt bỏ những nguồn gây căng thẳng sang một bên để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Việc đi du lịch có thể khiến bạn mệt mỏi vì sự xáo trộn thời gian, môi trường sống và sinh hoạt chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Để đạt được muc đích chuyến đi đòi hỏi một nguồn năng lượng to lớn. Một phần lớn năng lượng đó có thể được duy trì bằng cách ngủ ngon và cho phép cơ thể nghỉ ngơi khi cần. Thiếu ngủ được biết là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.

Ăn đủ bữa

Nếu có thể, đừng bỏ bữa và hãy tự thưởng cho mình một bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng để nạp đầy năng lượng cho một ngày phiêu lưu, khám phá.

Vệ sinh tốt

Nếu có một việc gì đó tuyệt đối không nên bỏ qua và đóng một vai trò to lớn trong việc giữ gìn sức khỏe khi đi du lịch thì đó chính là rửa tay. Hãy luôn mang theo nước rửa tay khô hoặc khăn ướt để vệ sinh tay, đặc biệt là khi tay bạn tiếp xúc với thực phẩm, sau khi đi vệ sinh, sau khi chạm vào những bề mặt ở nơi công cộng…

Ăn uống an toàn

Khám phá ẩm thực là một điều vô cùng thú vị trong các chuyến du lịch. Bạn nên nhớ hãy tránh xa các món ăn tái sống, rau củ quả chưa rửa sạch, các sản phẩm từ sữa chưa tiệt trùng, thực phẩm gây dị ứng…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp