Những cách đơn giản giúp bạn giữ sức khỏe khi đi du lịch

Hãy chuẩn bị sức khỏe tốt nếu có ý định đi du lịch trong dịp nghỉ lễ này!

Ngắm ảnh du lịch thế giới đẹp nhất năm 2018

Đi du lịch tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Đi du lịch đừng quên mang theo những loại tinh dầu này

Bổ sung vitamin B trước khi đi du lịch có thể chống muỗi không?

Dưới đây là một vài cách giúp bạn giữ sức khỏe khi đi du lịch:

Giảm nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn, virus gây bệnh

Khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa, xe buýt hoặc máy bay, nguy cơ tiếp xúc với các vi khuẩn, virus gây bệnh từ mọi người xung quanh sẽ tăng cao. Nếu không tự bảo vệ mình, có nguy cơ bạn sẽ gặp phải các vấn đề về hô hấp như ho, dị ứng…

Bạn nên rửa tay sau khi chạm vào các vật dụng trên phương tiện giao thông công cộng

Tốt hơn hết, nếu dùng các phương tiện giao thông công cộng khi đi du lịch, bạn nên đeo khẩu trang, rửa tay sau khi chạm vào tay nắm cửa hoặc các vật dụng khác trên tàu, máy bay.

Giữ thói quen ăn uống lành mạnh

Khi đi du lịch, nhiều người có thói quen ăn các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, điều này có thể gây hại cho hệ tiêu hóahệ miễn dịch, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch đi du lịch dài ngày.

Tốt hơn hết, hãy cố gắng ăn nhiều trái cây, các loại quả mọng để tăng cường hệ miễn dịch. Bạn cũng có thể chuẩn bị các loại hạt, quả hạch để làm món ăn nhẹ khi đi chơi, giữ cho bạn không bị đói, mệt mỏi.

Nên thử khám phá các món ăn địa phương tại nơi bạn du lịch, nhưng hạn chế các món cay nóng, nhiều dầu mỡ vì các thực phẩm này có thể gây trào ngược acid, đầy hơi. Ngoài ra, nhớ uống đủ nước khi đi du lịch để đảm bảo sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Dù rất hào hứng, muốn dành thời gian khám phá khi đi du lịch, bạn vẫn nên ngủ đủ giấc. Điều này có thể giúp bạn duy trì năng lượng suốt chuyến đi, không cảm thấy quá mệt mỏi.

Duy trì hoạt động thể chất đều đặn

Kể cả khi đang đi du lịch, bạn vẫn nên cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày. Điều này có thể giúp bạn phòng ngừa tăng huyết áp, béo phì, giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giữ sức khỏe khi đi du lịch.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp