Lupus ban đỏ có thể gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột

Lupus có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận trên cơ thể

Các triệu chứng thường gặp của lupus ban đỏ

5 cách đơn giản giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

Mắc lupus ban đỏ, thường xuyên mệt mỏi, khó thở có làm sao không?

Lupus ban đỏ hệ thống kèm đau khớp có thể dùng TPCN?

Mất cân bằng vi khuẩn đường ruột vì lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ hệ thống có thể tấn công mọi bộ phận của cơ thể như: Các khớp, da và thận. Các tác giả của nghiên cứu cho biết, những thí nghiệm của họ là bằng chứng chi tiết đầu tiên về mối liên hệ giữa sự mất cân bằng vi khuẩn trong ruột và các dạng SLE có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Nghiên cứu được thực hiện trên 61 phụ nữ được chẩn đoán mắc SLE. Kết quả được công bố trên tờ Annals of Rheumatic Disaches cho thấy, những người này có vi khuẩn Ruminococcus gnavus – một loại vi khuẩn trong đường ruột cao gấp 5 lần các phụ nữ ở cùng độ tuổi, chủng tộc và không mắc bệnh. 

Kết quả nghiên cứu sâu hơn của các nhà khoa học cho thấy, khi bệnh lupus bùng phát thì nồng độ kháng thể liên kết với vi khuẩn Ruminococcus gnavus cũng gia tăng nhanh chóng.

Gregg Silverman – tác giả nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ở một số người, sự mất cân bằng vi khuẩn có thể gây ra bệnh lupus và các đợt bùng phát bệnh. Thêm vào đó, sự rò rỉ vi khuẩn từ ruột là tác nhân có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Điều này cho thấy môi trường đường ruột có thể có vai trò quan trọng hơn di truyền trong các đợt bùng phát bệnh lupus”.

Silverman cũng nói thêm rằng, nghiên cứu có thể thúc đẩy sự phát triển của các xét nghiệm máu để phát hiện kháng thể đối với vi khuẩn bị rò rỉ, từ đó giúp chẩn đoán và theo dõi tiến triển của bệnh lupus một cách đơn giản.

Sói rừng giúp giảm các triệu chứng lupus ban đỏ

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp hiệu quả giúp cải thiện bệnh lupus ban đỏ

Khi bị lupus ban đỏ, người mắc bệnh có thể dùng thuốc kết hợp với việc thay đổi lối sống để giảm triệu chứng bệnh. Hiện nay, nhiều chuyên gia và người bị lupus ban đỏ đang tin tưởng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với bạch thược, nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Thanh Tú H+ (The Healthsite)

Những điều cần biết về vẩy nến thể giọt - Ảnh 7Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn 

Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá,… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến,… giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu