15 triệu chứng của lupus ban đỏ ít người để ý

Bệnh lupus ban đỏ gây ra nhiều tổn thương, biến chứng trên cơ thể

Mắc lupus ban đỏ, thường xuyên mệt mỏi, khó thở có làm sao không?

Lợi khuẩn có thể cải thiện triệu chứng của bệnh tự miễn?

Lupus ban đỏ hệ thống kèm đau khớp có thể dùng TPCN?

Đâu là dấu hiệu nhận biết bệnh lupus?

Gặp các triệu chứng như cảm cúm kéo dài

Sốt, ớn lạnh, đau cơ và buồn ngủ là những dấu hiệu thường gặp của bệnh cúm thông thường. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh lupus. Sự khác biệt giữa bệnh cúm và lupus là các triệu chứng ở người bệnh cúm thường cải thiện trong 4 - 10 ngày, nhưng với bệnh lupus, nó thường kéo dài nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Lupus khiến người bệnh đau cơ, sốt nhiều tuần, nhiều tháng

Bạn đang giảm cân nhưng không phải do ăn kiêng

Đột ngột giảm cân có thể là dấu hiệu cảnh báo lupus. Nguyên nhân là do sự rối loạn của hệ miễn dịch. Khi bị lupus, hệ thống miễn dịch của cơ thể có thể tấn công các tế bào khỏe mạnh, trong đó có tuyến giáp và khiến bạn bị giảm cân.

Hạch bạch huyết ở cổ bị sưng lên

Thông thường, bạn không thể cảm nhận được hạch bạch huyết ở cổ. Tuy nhiên, khi mắc lupus, các hạch này có thể sưng lên và đau khi chạm vào.

Khi mắc lupus các hạch bạch huyết có thể sưng lên

Phát ban khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Phát ban đỏ hình bướm trên mũi và má của bạn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể là dấu hiệu cảnh báo lupus. Ban đầu, sau khi tiếp xúc với ánh nắng, khuôn mặt bạn có thể đỏ ửng lên. Tuy nhiên, không giống như phát ban do nhiệt, phát ban do lupus ban đỏ có thể kéo dài ngay cả khi bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cảm thấy kiệt sức

Không như mệt mỏi hàng ngày, mệt mỏi do lupus khiến bạn cảm thấy mình không còn sức lực để làm việc gì. Kiệt sức do nhiều nguyên nhân như trầm cảm, ung thư nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo lupus mà bạn nên lưu ý. 

Bạn có mụn ở những nơi kỳ lạ

Mọc mụn ở gót chân, trong mũi hoặc miệng,… có thể là dấu hiệu cảnh báo lupus.

Rụng tóc từng mảng

Lupus có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ, tuy nhiên 90% trường hợp mắc bệnh được chẩn đoán là nữ. Rụng tóc từng mảng là triệu chứng thường gặp của bệnh lupus và khiến người mắc mất tự tin.

Rụng tóc từng mảng là triệu chứng thường gặp của bệnh lupus

Tay chân lạnh ngay cả trong mùa hè

Nếu bàn tay, bàn chân của bạn luôn bị lạnh và chuyển sang màu xanh xám ngay cả trong mùa Hè thì đây có thể là dấu hiệu của hội chứng Raynaud - căn bệnh ảnh hưởng đến lưu thông máu ở chi và có thể là dấu hiệu của bệnh lupus.

Bạn đang bị rối loạn tâm thần

Lupus có thể tấn công bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể, thậm chí cả não bộ và gây rối loạn tâm thần. Các triệu chứng thần kinh do lupus có thể bao gồm ảo giác, hoang tưởng, lú lẫn, co giật,…

Lupus có thể tấn công bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể

Bạn bị viêm khớp từ khi còn trẻ

Đau và sưng khớp là triệu chứng thường gặp khi bạn già đi. Tuy nhiên, nếu còn trẻ và có các triệu chứng tương tự như viêm khớp thì có thể bạn đang bị lupus ban đỏ.

Bạn bị đau ngực

Ngoài đau tim thì lupus cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị đau ngực. Bệnh tự miễn này có thể gây sưng khắp cơ thể, kể cả khu vực xung quanh tim và phổi.

Bạn đang gặp vấn đề về thận

Thận là một trong những cơ quan phổ biến nhất bị ảnh hưởng bởi lupus. Nếu bạn bị đau lưng và cảm thấy khó đi tiểu thì nên đến gặp bác sỹ để thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

Bạn bị ợ nóng

Các vấn đề về tiêu hóa như ợ nóng, đau bụng và tiêu chảy cũng là triệu chứng thường gặp của bệnh lupus vì căn bệnh này có thể làm cho ruột của bạn bị viêm.

Sảy thai liên tục

Lupus có thể gây đông máu, khiến bạn bị sảy thai nhiều lần. Rối loạn đông máu cũng làm kinh nguyệt của bạn thất thường. Lupus không phải là nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ nhưng nếu bị sảy thai liên tục kết hợp với các triệu chứng trên thì bạn nên đến bệnh viện để được khám ngay.  

Sử dụng thuốc Tây là phương pháp điều trị lupus thông thường. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài, chúng có thể gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Bên cạnh đó, thuốc tây có tác dụng trong thời gian ngắn, dừng thuốc là bệnh lại tái phát. Chính vì thế, để giảm các tác dụng phụ này, bạn nên kết hợp sử dụng thuốc tây với những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên.

Cải thiện các triệu chứng của lupus ban đỏ an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược 

Hiện nay, nhiều chuyên gia và người bị lupus ban đỏ đang tin tưởng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với bạch thược, nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa, cải thiện các triệu chứng, hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Bài viết đã chỉ ra cho bạn 15 triệu chứng lupus ban đỏ điển hình. Đừng quên áp dụng lối sống khoa học, lành mạnh, tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị của chuyên gia và sử dụng sản phẩm có chứa cây sói rừng đều đặn hàng ngày để ngăn ngừa, cải thiện tốt tình trạng lupus ban đỏ, bạn nhé.

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)

6 thực phẩm sẵn có giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn - Ảnh 7Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu