Các triệu chứng thường gặp của lupus ban đỏ

Người bệnh lupus thường bị mệt mỏi, phát ban

Mắc lupus ban đỏ, thường xuyên mệt mỏi, khó thở có làm sao không?

Lupus ban đỏ hệ thống kèm đau khớp có thể dùng TPCN?

Điểm mặt các phương pháp trị liệu lupus ban đỏ hệ thống

Người bệnh lupus nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì?

Đau khớp

Đau khớp là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh lupus và có thể ảnh hưởng đến 70% bệnh nhân. Đau khớp cũng là dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên đau khớp do lupus và do viêm khớp dạng thấp có một số điểm khác nhau. Bệnh lupus thường ảnh hưởng đến khớp ở một bên, trong khi đó, viêm khớp dạng thấp lại tác động đến khớp cả 2 bên cơ thể.

Đau khớp là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh lupus

Phát ban trên da 

Nhiều bệnh nhân lupus bắt gặp các triệu chứng phát ban trên da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vùng phát ban có hình dạng như một con bướm và xuất hiện ở 2 má vắt qua mũi của bệnh nhân. Ngoài mặt thì một số người cũng có thể bị nổi mẩn đỏ ở các bộ phận khác của cơ thể như cánh tay, ngực hoặc lưng.

Khó thở

Lupus có thể tấn công lớp lót của phổi và gây viêm niêm mạc màng phổi hoặc gây tích tụ dịch nhầy trong phổi. Do vậy, nó có thể khiến người bệnh bị khó thở. Trong một số trường hợp, lupus có thể tấn công tim và gây viêm màng ngoài cơ tim. Do vậy, khi bị lupus, một số người mắc lupus có thể bị đau ngực khi cố gắng thở.

Lupus có thể khiến người bệnh khó thở

Thay đổi cân nặng, mệt mỏi 

Bệnh tự miễn dịch có thể gây thiếu máu, vì vậy người bệnh lupus thường cảm thấy mệt mỏi. Trong các trường hợp nghiêm trọng, lupus có thể tấn công thận và cũng khiến người bệnh khó chịu. Lupus cũng ảnh hưởng đến tuyến giáp và các hormone khác nên khiến người bệnh bị tăng hoặc giảm cân đột ngột.

Một số vấn đề thần kinh

Lupus cũng có thể gây tổn hại hệ thống thần kinh trung ương và gây ra một số vấn đề về thần kinh như trí nhớ kém, thay đổi tâm trạng, nhầm lẫn và khó tập trung.

Lupus có thể gây tổn hại thần kinh

Cải thiện tình trạng lupus nhờ sản phẩm thảo dược

Để điều trị lupus, người mắc bệnh cần đến các Khoa Miễn dịch lâm sàng của các bệnh viện lớn để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm. Người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc, kết hợp với việc thay đổi lối sống khoa học, lành mạnh.

Hiện nay, nhiều chuyên gia và người bị lupus ban đỏ đang tin tưởng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với bạch thược, nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)

15 triệu chứng của lupus ban đỏ ít người để ý - Ảnh 5sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn

Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu