Lưu ý khi chăm sóc trẻ trong mùa Đông

Làn da của em bé dễ bị mất đi độ ẩm gấp 5 lần so với làn da của người lớn

Mẹ đã biết cách chăm sóc trẻ đúng cách vào mùa Đông chưa?

Mẹ cần lưu ý gì khi chăm sóc trẻ bị nẻ má?

Những điều mẹ cần biết khi chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tuần tuổi

Chăm sóc trẻ tướt mọc răng như thế nào?

Hạn chế cho bé tắm quá lâu

Việc tắm cho bé giúp loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và các yếu tố khác có thể làm khô da của em bé. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn nên tắm quá lâu cho trẻ, điều này có thể khiến trẻ dễ bị lạnh. Với các bé sơ sinh, chỉ nên cho bé tắm từ 4 - 5 phút/lần. Khi bé được ngoài 3 tháng tuổi, có thể cho bé tắm đến 10 phút để bé chơi đùa với nước. Cũng tùy theo thời tiết nóng hay lạnh, sức khỏe của bé thế nào để quyết định cho bé tắm nhanh hay lâu. Ngoài ra, khi tắm cho trẻ bạn nên sử dụng nước ấm thay vì dùng nước quá nóng, hoặc quá lạnh.

Chọn xà phòng

Sử dụng các loại xà phòng có độ pH trung tính khi tắm cho trẻ sẽ giúp khôi phục lại độ ẩm cho làn da của béVới các bé có làn da khô, cần chú ý dùng các sản phẩm giúp bù đắp và làm ẩm cho bé. Nếu bé bị bệnh ngoài da, cần chọn các loại vừa có chức năng chữa trị vừa phục hồi làn da. Chọn đúng loại xà phòng tắm cho bé sẽ giúp bạn vừa chăm sóc vừa bảo vệ làn da non nớt của bé.

Quần áo trong mùa đông

Hạn chế cho trẻ mặc áo len, quần len và cả mũ len. Len có thể gây kích ứng da và có thể khiến tình trạng bệnh chàm của bé thêm trầm trọng hơn.

Cho trẻ uống đủ nước

Nếu trẻ không còn bú sữa mẹ, bạn có thể cho trẻ uống thêm nước để tăng cường chất lỏng cho trẻ. Điều này sẽ giúp giữ cho làn da của trẻ được nuôi dưỡng và cũng giúp giữ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da cho trẻ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ