8 lợi ích tuyệt vời khi bố mẹ nói chuyện với thai nhi trong bụng

Nói chuyện với thai nhi giúp bé phát triển tốt hơn

Mách bố mẹ cách dạy con từ trong bụng: Đơn giản, hữu ích!

Thai giáo hiệu quả đừng quên tập luyện thể dục thể thao

Thai giáo - "Nặn" con thiên tài, thông minh từ trong bụng mẹ

Giọng nói của bố giúp thai nhi an tâm hơn

Kích thích thính giác của bé

Thính giác của bé hình thành từ rất sớm – tuần thứ 14 của thai kỳ. Chính vì thế, các bác sỹ thường khuyến khích các bà mẹ nên nói chuyện với thai nhi để tăng sự gắn kết. “Nói chuyện với thai nhi trong bụng giúp kích thích thính giác và xây dựng các neuron thần kinh, kết nối tế bào thần kinh trong não”, Tiến sỹ, bác sỹ Nhi khoa Geetanjali Shah, thuộc Supraja Foundation và Trung tâm Ashvini IVF, Mumbai (Ấn Độ) cho biết. “Hát những bài hát hay những bài hát ru cũng có lợi ích tương tự”.

Giúp bé phát triển ngôn ngữ

Nói chuyện với thai nhi cũng giúp bé nhận ra lời nói và phát triển ngôn ngữ tốt hơn, hỗ trợ phát triển các kỹ năng xã hội sau này.

Tạo cảm giác an toàn cho bé

Chắc hẳn người mẹ nào cũng làm những điều tốt nhất cho em bé trong bụng: Ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi và tập thể dục. Nhưng hãy nhớ rằng, có thể bé sẽ rất cô đơn khi ở trong bụng mẹ. Nói chuyện với bé sẽ giúp bé cảm thấy an toàn hơn. “Không có gì yên tâm hơn cho các em bé như nghe thấy giọng nói của người mẹ”, tiến sỹ Shah nói.

Nói chuyện với thai nhi - phương pháp thai giáo tuyệt vời và đơn giản

Kích thích phát triển não bộ của bé

Không chỉ mẹ mà bố cũng nên nói chuyện với thai nhi. “Nói chuyện với thai nhi giúp bé phân biệt các âm thanh và tiếng nói của bố mẹ. Nếu thai nhi được nghe thấy cả hai ngữ điệu cao – thấp từ giọng nói của bố mẹ sẽ giúp bé phát triển trí não và 5 giác quan tốt hơn”, tiến sỹ Shah nói.

Phát triển kỹ năng làm cha mẹ

Không ai có thể dạy cho bạn làm thế nào để trở thành người bố người mẹ tốt. Đó là một kỹ năng bạn phải tự hoàn thiện khi có con và chăm con. Nói chuyện với thai nhi trong bụng có thể giúp bạn có được bản năng làm cha mẹ ngay từ khi đứa trẻ chưa ra đời.

Giúp bạn biết thai nhi có khỏe hay không

Nói chuyện với thai nhi trong bụng sẽ giúp bạn biết được em bé có khỏe hay không. Hành động đạp, trườn của em bé sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn. Nếu bé yên lặng trong thời gian quá dài, bạn nên đi khám vì biết đâu bé đang bị mệt hay gặp trục trặc nào đó.

Giúp người bố hiểu rõ trách nhiệm của mình

Mang thai không phải là việc của riêng người mẹ, ông bố cũng có phần trách nhiệm của mình. Bạn nên khuyến khích chồng nói chuyện với thai nhi trong bụng bạn. Bằng cách này, người bố cũng tăng sự liên kết và hiểu rõ trách nhiệm của mình với em bé.

Giúp gắn kết gia đình, giải quyết các trục trặc của hôn nhân

Có thể luôn có những vấn đề tiềm ẩn làm trục trặc hôn nhân của bạn, thậm chí trong khoảng thời gian hạnh phúc của thai kỳ. “Nhiều người không biết rằng dành thời gian nói chuyện với thai nhi có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề trong hôn nhân. Nên dành ít nhất 25 phút trong ngày để nói chuyện với thai nhi. Hãy hạ thấp cái tôi của mình xuống, cùng nhau nói chuyện với thai nhi sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình của bạn”, tiến sỹ Shah nói.

Bạn nên chọn một cái tên đáng yêu cho em bé, gọi và nói chuyện với em bé bằng cái tên đó. Điều này sẽ giúp gắn kết tình cảm giữa bạn và em bé tốt hơn.
An An H+ (Theo thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ