Lý do nên khỏa thân khi ngủ

Ngủ khỏa thân mang đến nhiều ích lợi cho sức khỏe

Có nên mặc áo ngực khi ngủ?

5 tác hại sử dụng máy tính trước khi ngủ

Lạnh chân, xỏ tất đi ngủ là nguy!

Tránh suy nghĩ tiêu cực nhờ... đi ngủ sớm

1. Bạn sẽ hạnh phúc hơn

Một khảo sát năm 2014 được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Anh cho thấy, 57% những người ngủ khỏa thân cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ và hoàn toàn thỏa mãn về đời sống chăn gối.

2. Giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Cũng trong năm 2014, các nhà nghiên cứu đã khảo sát ảnh hưởng của nhiệt độ khi ngủ tới nội tiết tố trong cơ thể. Họ phân chia những người tham gia nghiên cứu thành 2 nhóm: 1 nhóm khỏa thân khi ngủ và 1 nhóm mặc quần áo đầy đủ. Kết quả cho thấy, sau 4 tuần, chức năng của hormone insulin của nhóm ngủ khỏa thân hoạt động tốt hơn nhóm còn lại. Tức là, thói quen ngủ nude có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

3. Khỏa thân tốt hơn cho sức khỏe phụ nữ

Môi trường quá nóng và ngột ngạt có thể thúc đẩy nấm và vi khuẩn phát triển trong âm đạo. Khỏa thân tạo điều kiện cho “cô bé” thông thoáng, máu huyết lưu thông, giảm nguy cơ nhiễm trùng.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi ngủ khỏa thân, tuyến thượng thận sẽ ức chế việc cơ thể sản xuất quá nhiều các hormone cortisol ảnh hưởng không tốt tới chức năng miễn dịch. Mặt khác, ngủ khỏa thân làm tăng mức độ oxytocin, tác động tích cực đối với huyết áp và một số bệnh lý.

5. Dễ ngủ hơn

Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu khỏa thân khi ngủ. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, những người bị mất ngủ luôn có nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường (do mặc quần áo) và có thể điều này là nguyên nhân gây ra triệu chứng khó ngủ ở họ.

Những lưu ý khi ngủ khỏa thân:

- Vệ sinh chăn đệm, thay chăn ga gối thường xuyên; 

- Không ngủ khỏa thân trong điều kiện nhiệt độ phòng lạnh; 

- Ngủ khỏa thân chỉ thích hợp với những người có phòng riêng.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp