Lạnh chân, xỏ tất đi ngủ là nguy!

Tất giúp đôi chân được sưởi ấm, nhưng sẽ rất bí và hại sức khỏe nếu ngay cả khi đi ngủ cũng xỏ tất

Chúng ta có thể chịu lạnh tới mức nào?

Video: Mẹo để không bị lạnh vào mùa đông

Lưu ý chăm con khi trời chuyển lạnh

Thời tiết lạnh, trẻ nhập viện tăng

Vì sao bé chảy máu mũi khi trời lạnh?

Xỏ tất khi đi ngủ không phải là giải pháp hiệu quả, trái lại sẽ làm cho đôi chân bị bí hơi, kém thông thoáng, mồ hôi không thoát ra ngoài được. Nó gây nên sự khó chịu cho cơ thể, dẫn tới khó ngủ, về lâu dài còn có thể gây ra bệnh thấp khớp.

Có rất nhiều người có thói quen đi tất đi ngủ, vì nếu không đi tất, chân họ sẽ lạnh ngắt và rất khó ngủ. Tuy nhiên, thói quen này sẽ gây hại cho sức khỏe. Có rất nhiều cách làm ấm chân giúp dễ ngủ hơn mà không sợ thời tiết giá buốt. Cùng tham khảo những cách dưới đây nhé:

1. Ngâm chân nước ấm

Ngâm chân bằng nước ấm là phương pháp truyền thống dễ thực hiện và rất hiệu quả

Trước khi đi ngủ khoảng 10 phút, ngâm chân trong chậu nước ấm khoảng 50 - 60 độ C pha thêm chút muối biển, nó sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, thư giãn, da mịn màng, làm ấm chân trong thời tiết lạnh và giúp bạn dễ ngủ hơn.

2. Giữ nhiệt độ phòng đủ ấm

Nhiệt độ trong phòng cao hay thấp cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể và tác động đến đôi chân. Tuy nhiên, nên để nhiệt độ phòng đủ ấm, ở mức vừa phải, thông thoáng vì không khí bí bách gây khó thở sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khỏe.

3. Thay hoặc thêm chăn đệm khi trời quá lạnh

Chăn, đệm quá mỏng hoặc cũ sẽ không thể giữ ấm tốt trong những ngày nhiệt độ xuống quá thấp. Bởi vậy, chúng ta cần chú ý lựa chọn loại chăn, đệm đủ dày, hoặc nhiều chăn hơn đề phòng những ngày đại hàn (nếu cần thiết).

Hiện nay trên thị trường có loại chăn điện, đệm điện rất tiện dụng và có thể làm ấm nhanh chóng chỉ trong khoảng một phút. Nhiều gia đình cũng sắm thêm loại này thay cho quạt sưởi hay điều hòa, vì chúng dễ làm khô da, khô mũi.

Sưởi ấm chân bằng túi sưởi là phương pháp làm ấm trực tiếp, nhưng không nên lạm dụng nó

4. Áp túi sưởi lên chân

Áp trực tiếp túi sưởi lên chân để làm ấm cho đôi chân với những người chỉ lạnh bàn chân. Tuy nhiên, không nên lạm dụng túi sưởi, chỉ sử dụng khi cần thiết nếu trời quá lạnh.

Không phải ai sử dụng các biện pháp trên cũng giải quyết được tình trạng lạnh chân tay. Có những người chân tay vẫn lạnh như đá cho dù đã ủ trong tất, găng dày và ngay cả khi chui vào chăn ấm thì tình trạng này cũng kéo dài tưởng như không dứt, đặc biệt khi thời tiết trở nên lạnh hơn. Cảm giác này thường gặp ở phụ nữ, người cao tuổi, những người ăn uống kiêng khem, kém dinh dưỡng, hút thuốc lá, uống rượu nhiều, sức đề kháng yếu.

Hiện nay, có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng nguồn gốc từ thiên nhiên được bác sỹ và người bệnh tin dùng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng chân tay lạnh, không gây tác dụng phụ như Ấm Chi Vương. Các sản phẩm này có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu, tăng sức đề kháng cơ thể... nhờ đó giúp chân tay ấm hơn, người bệnh đi vào giấc ngủ tốt hơn. 

Ấm Chi Vương có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng tay chân lạnh, bồi bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu.
Thành phần: Cao bạch thược, Can khương, Cao natto, L-carnitine, Dầu bào ngư, Nhân sâm, Cao bạch quả, Niacin, Acid folic.
Cách dùng: Phòng chứng chân tay lạnh, bồi bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu: Dùng 4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước bữa ăn 30 phút. Hỗ trợ điều trị chứng chân tay lạnh: Dùng 6 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước bữa ăn 30 phút. Dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để cho hiệu quả tốt nhất.

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Ngô An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm