Đón xem MedTalk 5: "Vấn nạn nghiện game ở trẻ và giải pháp"

MedTalks 5: Vấn nạn nghiện game ở trẻ và giải pháp được tổ chức trên nền tảng zoom

Nghiện game ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần thế nào?

Năm 2018: WHO thừa nhận nghiện game là bệnh tâm thần

BV Đại học Y Hà Nội hợp tác nghiên cứu ứng dụng AI trong chẩn đoán ung thư vú

Cử chỉ nhân văn: Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

"MedTalk 5: Vấn nạn nghiện game ở trẻ và giải pháp"

Thời gian: 20 - 22h ngày 26/5/2022.

ZOOM ID: 873 9822 8801/ ĐĂNG KÝ NHẬN PASS ZOOM TẠI: https://bit.ly/medtalksforms

Theo Tổ chức Y tế thế giới, 70 - 80% số trẻ em từ 10 - 15 tuổi thích game online, trong đó, tỷ lệ trẻ bị nghiện game chiếm khoảng 10 - 15%. Cơ quan này cũng công nhận chứng nghiện game là một bệnh lý trong danh sách phân loại bệnh quốc tế. Ghi nhận số liệu tại Viện Sức khỏe tâm thần Quốc gia Việt Nam cho thấy, mỗi ngày có hàng trăm bệnh nhân tới viện khám và điều trị các bệnh lý liên quan tới sức khỏe tâm thần, từ mất ngủ, rối loạn trí nhớ, tâm thần phân liệt cho tới trầm cảm, mà nguyên nhân chính là do nghiện chơi game. Thực trạng này càng trở nên đáng lưu ý sau Đại dịch COVID-19, khi trẻ không thể đến trường và phải học online. 

Theo các bác sỹ, chuyên gia tư vấn, nghiện game ảnh hưởng đến tâm lý, thị lực của trẻ, tác động xấu đến sức khỏe các em. Khi sống trong thế giới ảo của game, người chơi sẽ dần mất mất đi sự kết nối với hiện thực. Từ việc không làm chủ được chính mình, trẻ dần sẽ bị ám ảnh bởi những tình huống ảo trong game. Nghiện game cũng tạo ra tư tưởng hiếu thắng, lâu dần hình thành nên những suy nghĩ tiêu cực phi lý trí.

Tại nhiều diễn đàn, trên các trang mạng xã hội, nhiều bố mẹ đã chia sẻ mối quan ngại của mình đối với vấn đề này. Mặc dù các em đã quay trở lại với trường lớp, song những hệ quả của tình trạng nghiện game này vẫn còn đang tiếp diễn. Nghiêm trọng hơn, có nhiều trẻ vẫn chưa thể thoát ra khỏi “cơn nghiện”, khiến phụ huynh lo lắng và bế tắc.

 

 

Trong 2 tiếng của Med Talks số thứ 5 này, các chuyên gia sẽ cùng bàn luận về vấn nạn nghiện game, và cùng đưa ra các giải pháp đề xuất.

Chương trình có sự góp mặt của: TS.BS Trịnh Thị Bích Huyền, là bác sỹ Phòng Khám, Tư vấn và Điều trị ngoại trú, Viện Sức khỏe tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai; ThS. Đỗ Minh Trang, là bác sỹ phụ trách chuyên khoa tâm lý tâm thần nhi tại Med247 Clinic. Chương trình sẽ được dẫn dắt (Host) bởi ThS.BSNT. Nhi khoa Nguyễn Thị Ngọc Nga - Trường Đại học Y Hà Nội

Đây là chương trình thứ 5 của chuỗi trò chuyện trực tuyến xoay quanh chủ đề y khoa, dược phẩm, tâm lý với những chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa cung cấp những kiến thức khoa học bổ ích về các bệnh lý, cách nhận biết, mức độ phức tạp của bệnh, cách xử lý, điều trị các bệnh và quan trọng hơn cả là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Chuỗi sự kiện Med Talks được tổ chức định kỳ vào thứ năm cách tuần trên các nền tảng trực tuyến Zoom, Facebook, và Youtube.

PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn