Mỗi lần làm “chuyện ấy” bạn đốt cháy bao nhiêu calo?

Bên cạnh việc đốt cháy calo, quan hệ tình dục còn mang lại nhiều lợi ích khác

Bí quyết giúp tăng hứng thú làm “chuyện ấy” tự nhiên

Làm sao để nàng không còn đau đớn vì “chuyện ấy”?

5 tư thế yoga giúp “chuyện ấy” thêm thăng hoa

Trước khi làm “chuyện ấy” nên tránh ăn gì?

Các nghiên cứu trước đây đã kết luận rằng, quan hệ tình dục tương đương với việc tập thể dục từ mức độ nhẹ đến trung bình. Một số nghiên cứu khác có thể xác định lượng calo trung bình bị đốt cháy khi quan hệ tình dục, nó ít hơn so với việc chạy bộ hoặc tập gym. Điều quan trọng hơn cả là “chuyện ấy” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn ngoài việc giảm calo.

Quan hệ tình dục thực sự đốt cháy bao nhiêu calo?

Quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo, con số được tiết lộ chắc hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ. Một trong số những nghiên cứu gần đây đến từ trường đại học Montreal (Canada), nghiên cứu 21 cặp đôi khác giới cho thấy nam giới đốt cháy khoảng 101 calo (4,2 calo mỗi phút) trong 24 phút, còn phụ nữ là khoảng 69 calo (3,1 calo mỗi phút).

Điều này cho thấy làm "chuyện ấy" là tương đương với một bài tập thể dục ở mức độ trung bình. Trong khi 30 phút chạy bộ trên máy với cường độ trung bình thì nam giới có thể tiêu tốn 276 calo và nữ giới là 213 calo. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, trong 24 phút này bao gồm màn dạo đầu, giao hợp và ít nhất 1 lần đạt được cực khoái.

Tiến sỹ Antony Karelis, đồng tác giả của nghiên cứu trên và là giáo sư tại Đại học Montreal (Canada) cho biết: “Có thể tiêu hao năng lượng trong khi quan hệ tình dục”.

Một nghiên cứu khác vào năm 2013 cũng đưa ra kết quả tương tự. Một người đàn ông 30 tuổi chỉ có thể đốt cháy 21 calo nếu thời gian giao hợp liên tục trong 6 phút.

Các hoạt động tình dục ở mức trung bình thì không tiêu tốn quá nhiều lượng calo của cơ thể

Các hoạt động tình dục ở mức trung bình thì không tiêu tốn quá nhiều lượng calo của cơ thể

Khoảng thời gian 5-6 phút là khoảng thời gian trung bình của mỗi lần quan hệ tình dục, không bao gồm màn dạo đầu và lượng calo tiêu hao của cơ thể sẽ có sự khác nhau tùy người. Như vậy nếu "cuộc vui" chỉ có thể kéo dài trong thời gian khá ngắn thì bạn đừng nên dựa vào tình dục để đốt cháy calo mà hãy cố gắng luyện tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe và giữ cho mình một vóc dáng đẹp.

Làm thế nào để đốt cháy nhiều calo hơn trong quan hệ tình dục?

Nếu muốn đốt cháy thêm calo nhờ vào quan hệ tình dục, hãy chủ động “yêu” nhiều hơn và lên đỉnh nhiều lần. Tiến sỹ Antony Karelis cho rằng, đổ mồ hôi là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang nỗ lực đốt cháy calo.

Nhưng tất nhiên "nói dễ hơn làm". Làm sao để duy trì cuộc yêu kéo dài hơn không phải chuyện đơn giản. Và theo chia sẻ của các chuyên gia, việc thường xuyên có những động tác âu yếm, thay đổi tư thế thường xuyên khi giao hợp có thể ngăn chặn tình trạng lên đỉnh quá sớm, từ đó tăng thời gian quan hệ và đốt cháy được nhiều calo hơn. 

Tiến sỹ, giáo sư Debby Herbenick tại Trường Đại học Công cộng Indiana (Mỹ) cho biết: “Có nhiều tư thế quan hệ tình dục. Tôi khuyên mọi người nên chọn những tư thế mang lại nhiều khoái cảm nhất cho bản thân và đối tác chứ không phải tư thế sẽ đốt cháy thêm 5 hay 10 calo”.

Như vậy, đốt cháy nhiều calo hơn trong khi quan hệ tình dục, hãy lên đỉnh và cố gắng kéo dài thời gian. Bạn cũng nên tập thể dục trước khi quan hệ vì bạn sẽ làm tăng cảm giác hưng phấn và đốt cháy nhiều calo hơn.

Những lợi ích khác của quan hệ tình dục

Quan hệ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe ngoài việc đốt cháy calo. Hãy cân nhắc rằng một đời sống tình dục lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần như:

- Giảm căng thẳng, lo lắng

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ

- Tâm trạng yêu đời, tự tin

- Hạ huyết áp

- Tăng cường khả năng miễn dịch

- Giảm đau

- Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

- Tăng cường cơ sàn chậu ở phụ nữ

 
Nguyễn An (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn