Mách bạn cách phân biệt vảy nến móng tay và nấm móng tay

Vảy nến móng tay là căn bệnh gây ra do rối loạn hệ miễn dịch

Vảy nến móng tay: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện

Vảy nến móng tay và các phương pháp điều trị bệnh hiện nay

Triệu chứng điển hình của vảy nến móng tay và cách cải thiện

Biện pháp tự nhiên giúp giảm vảy nến móng tay

2 cách phân biệt vảy nến móng tay và nấm móng tay

Bạn có thể dễ dàng phân biệt vảy nến móng tay và nấm móng tay qua các đặc điểm sau:

Phân biệt qua các triệu chứng của bệnh

Ở bệnh vảy nến móng tay, móng thường chuyển sang màu vàng hoặc nâu, có thể bị tách ra khỏi phần nền phía dưới và phần da ở đầu móng. Ngoài ra, bệnh vảy nến cũng làm cấu trúc móng trở nên lỏng lẻo, dễ vỡ vụn hơn. Cũng có trường hợp, móng tay đau và trở nên dày hơn bình thường (do bội nhiễm nấm và tích tụ vảy dưới móng).

Trong khi đó, bệnh nấm móng tay thường bắt đầu với một điểm màu trắng hoặc màu vàng dưới đầu móng tay. Móng tay sẽ chuyển sang tối màu và có mùi hôi. Nếu để ý, bạn sẽ thấy móng giòn và dễ gãy hơn bình thường.

Phân biệt qua đối tượng có nguy cơ mắc

Theo Tổ chức Bệnh vảy nến Quốc gia Mỹ, có 50% những người mắc vảy nến và ít nhất 80% người bị viêm khớp vảy nến có thể sẽ mắc vảy nến móng tay.

Trong khi đó, người dễ bị nấm móng tay người già, nam giới, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình nhiễm nấm. Nguy cơ nhiễm nấm móng tay cũng cao hơn nếu bạn:

- Đổ mồ hôi nhiều.

- Thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm ướt.

- Sống chung với người bị nấm móng tay.

Cách điều trị vảy nến móng tay và nấm móng tay

Bệnh nấm móng có thể được điều trị bằng các thuốc kháng nấm tại chỗ. Nếu phương pháp này không hiệu quả, người mắc cần dùng thuốc uống chống nấm theo chỉ định của bác sĩ.

 

Trong khi đó, triệu chứng của bệnh vảy nến móng tay có thể được đẩy lùi bằng cách bôi tại chỗ một số thuốc như: Thuốc mỡ vitamin D, corticosteroid hoặc áp dụng liệu pháp ánh sáng hay tiêm trực tiếp thuốc vào móng tay.

Mặc dù thế, vảy nến móng tay vẫn không thể chữa khỏi hoàn toàn được, rất dễ tái phát bởi đây là bệnh mạn tính liên quan tới yếu tố miễn dịch. Do vậy, mục đích điều trị vảy nến móng tay là:

- Kiểm soát những triệu chứng do bệnh gây ra như: Sưng, đỏ, viêm, ngứa ngáy...

- Phòng ngừa tái phát và hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

- Về lâu dài thì nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể để phòng ngừa bệnh từ bên trong, hạn chế tái phát.

Xuất phát từ mục tiêu điều trị trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cây sói rừng. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng và kết luận đây là một công thức toàn diện giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn các biến chứng và phòng ngừa vảy nến móng tay an toàn, hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phân biệt bệnh vảy nến móng tay và nấm móng tay. Đừng quên duy trì một lối sống khoa học để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa vảy nến móng tay hiệu quả.

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Miễn Khang, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu