Vảy nến móng tay và các phương pháp điều trị bệnh hiện nay

Vảy nến móng tay là căn bệnh gây ra do rối loạn hệ miễn dịch

Cách phân biệt, xử trí vảy nến da đầu và gàu tóc

Cách bảo vệ hệ miễn dịch ở người bệnh vảy nến thể mảng

“Sống chung” với bệnh vảy nến thể mảng như thế nào?

Triệu chứng điển hình của vảy nến thể mảng và cách cải thiện

Vảy nến móng tay là gì?

Vảy nến móng tay là một bệnh tự miễn do hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức, tấn công vào cả các mô móng khỏe mạnh gây viêm, ngứa, bong vảy. Các triệu chứng bệnh vảy nến móng tay bao gồm:

- Móng bị rỗ, lõm

- Xuất hiện vạch ngang, trắng dưới móng

- Móng xù xì, thô ráp

- Xuất hiện các vết chạy theo đường móng tay

- Dày sừng dưới móng, bong tróc, tách móng.

Khi bị bong, tách móng, người bệnh có thể cảm thấy đau, căng tức ở các móng tay bị tổn thương. Điều này có thể gây khó chịu và bất tiện cho người bệnh trong các hoạt động hàng ngày. Nếu không kiểm soát tốt, người bệnh vảy nến móng tay dễ bị nhiễm nấm và làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Bệnh vảy nến móng tay không lây nhiễm cho người khác, cũng không nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh vảy nến móng tay có thể tác động đến tâm lý sợ xấu, sợ bị kỳ thị ở người mắc.

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến móng tay

Dưới đây là các biện pháp được áp dụng trong điều trị vảy nến móng tay, bao gồm:

Dùng thuốc bôi corticosteroid: Có tác dụng giảm viêm, ngứa cho bệnh vảy nến móng tay. Hiệu quả cải thiện tùy theo mức độ nặng của bệnh, thời gian điều trị có thể kéo dài từ vài tháng đến 1 năm. Đặc biệt, thuốc bôi phải tiếp xúc với lớp sừng dưới móng và phần móng đang mọc mới đem lại hiệu quả.

Tiêm thuốc vào móng tay bị tổn thương: Dùng điều trị cho người bệnh vảy nến móng tay nặng, bao gồm các thuốc etanercept, adalimumab hoặc ustekinumab. Thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào hoặc gần móng tay.

Dùng thuốc uống tác dụng toàn thân: Đối với trường hợp bệnh nặng, bác sỹ sẽ kê thuốc uống ức chế miễn dịch toàn thân chứa thành phần methotrexate, cyclosporin hoặc apremilast. Tuy nhiên, những loại thuốc này thường tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ trên gan, thận khi dùng lâu dài.

Lưu ý, người bệnh vảy nến móng tay chỉ sử dụng các loại thuốc trên khi có chỉ định của bác sỹ.

Hỗ trợ điều trị vảy nến móng tay bằng viên uống thảo dược

Hiện nay, có rất nhiều người bệnh vảy nến móng tay sử dụng sản phẩm thảo dược giúp củng cố hệ miễn dịch cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong. Điển hình trong đó là viên uống thảo dược có thành phần chính từ cây Sói rừng giúp tăng cường đề kháng, điều hòa miễn dịch, kháng viêm, giải độc.

Sản phẩm với thành phần chính từ cây sói rừng có tác dụng hỗ trợ bảo vệ hệ miễn dịch, chống tự miễn, giảm ngứa, đau rát giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngừa tái phát các đợt cấp của bệnh vảy nến móng tay. Đây được xem như một giải pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ cải thiện bệnh từ bên trong và an toàn khi dùng kéo dài cho người bệnh vảy nến móng tay.

Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương chứng minh có hiệu quả cải thiện tích cực cho người bệnh vảy nến.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...)

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu