Tạm biệt mồ hôi tay bằng biện pháp tự nhiên đơn giản

Mồ hôi tay khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống

Tự làm dầu gội nha đam cho mái tóc bóng mượt, chắc khỏe

Lý do khiến bạn chăm dùng kem dưỡng mắt mà vẫn xấu tệ

Công thức tẩy tế bào chết cho đôi môi tươi tắn

“Họa mi nước Anh” Adele đã giảm 45kg bằng cách nào?

Theo chuyên gia, tăng tiết mồ hôi lòng bàn tay thường được kích hoạt bởi các cơn hoảng loạn, lo lắng, căng thẳng… Nó cũng có thể là một vấn đề di truyền. Tuy nhiên, đôi khi việc này lại có thể là triệu chứng một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như: Đường huyết thấp, tuyến giáp hoạt động quá mức, đau tim, mãn kinh… Nếu bàn tay luôn trong tình trạng ẩm ướt gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống, bạn hãy áp dụng ngay một số biện pháp tự nhiên đơn giản dưới đây để khắc phục:

Giấm táo

Giấm táo cân bằng độ PH, se khít lỗ chân lông trên da, từ đó ngăn mồ hôi tay hiệu quả. 

Cách thực hiện:

- Nhúng khăn giấy vào giấm táo, dùng khăn giấy để lau tay vài lần/ngày. Hoặc pha giấm táo với nước, ngâm tay trong 5 phút, sau đó rửa sạch bằng xà phòng và nước.

- Ngoài ra, bạn có thể pha 2 thìa cà phê giấm táo vào cốc nước ấm, thêm một chút mật ong. Uống 1 lần/ngày để kiểm soát mồ hôi cơ thể.

Trà xô thơm

Trà xô thơm rất giàu vitamin B và magne, giúp ngăn ngừa sự hoạt động quá mức của tuyến mồ hôi. Nó còn giúp loại bỏ dầu thừa trên da và giảm mùi do mồ hôi.

Trà xô thơm được làm từ lá cây xô thơm, một loại cây thuộc họ bạc hà

Cách thực hiện:

- Cho túi trà xô thơm vào bát nước nóng, ủ trong 15 phút. Ngâm tay trong trà 20 phút, 1-2 lần/ngày.

- Bạn có thể uống 1 tách trà xô thơm mỗi ngày để giảm mồ hôi trong lòng bàn tay.

Baking soda

Baking soda là biện pháp trị mồ hôi tay nhanh chóng và rẻ tiền. Nó có tính kiềm giúp kiểm soát lượng mồ hôi dư thừa, khử mùi và hút ẩm nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Trộn 2-3 thìa cà phê baking soda vào bát nước ấm. Nhúng tay của bạn trong đó khoảng 10 phút. Thực hiện 1 lần/ngày.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng có thể được sử dụng để kiểm soát mồ hôi tay. Nó có tác dụng làm mát cơ thể, se khít lỗ chân lông, do đó giúp giảm tiết mồ hôi.

Cách thực hiện:

- Bạn ngâm bàn tay trong nước ép cà chua trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện 1-2 lần/ngày.

- Ngoài ra, hãy uống 1-2 cốc nước ép cà chua tươi hàng ngày để giữ thân nhiệt ổn định.

Nếu bạn nhận thấy bàn tay đổ nhiều mồ hôi kèm theo choáng váng, đau ngực hoặc buồn nôn, thì nên đến gặp bác sỹ càng sớm càng tốt.

Giảm căng thẳng

Ở một số người, mồ hôi tay là do căng thẳng, lo lắng. Do đó, tốt hơn hết bạn nên kiểm soát căng thẳng để đối phó với đổ mồ hôi tay và các vấn đề sức khỏe liên quan. Bạn có thể thử tập yoga, thiền, nghe nhạc… để giúp giảm căng thẳng, ngăn các tuyến mồ hôi hoạt động quá mức.

Thay đổi chế độ ăn uống

Nếu đột nhiên bị đổ mồ hôi tay, bạn nên kiểm tra chế độ ăn uống của mình. Một số thực phẩm có thể làm tăng tiết mồ hôi như: Thức ăn cay, đồ uống nóng có chứa caffeine, đồ uống có cồn, gia vị (hành, tỏi), thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều muối….

Thay vào đó, bạn nên ăn một số loại thực phẩm giúp kiểm soát mồ hôi tốt hơn như: Thực phẩm giàu magne, vitamin B. Trong đó thực phẩm giàu vitamin B giúp điều hòa thân nhiệt, giảm bớt gánh nặng cho các tuyến mồ hôi. Khoáng chất thiết yếu này có nhiều trong các thực phẩm: Thịt gia cầm, cá, ngũ cốc nguyên hạt, trứng và rau xanh.

Bổ sung thực phẩm giàu magne còn giúp giảm căng thẳng, lo lắng

Một trong những nguyên nhân phổ biến khác khiến lòng bàn tay đổ mồ hôi là do cơ thể bị thiếu hụt magne. Magne giúp kiểm soát hoạt động của tuyến mồ hôi nên có thể cải thiện tình trạng mồ hôi tay. Nó có trong các thực phẩm như: Hạnh nhân, bơ, chuối, hạt bí ngô, mật đường đen, đậu phụ, sữa đậu nành, rau lá xanh…

Lưu ý:

- Bạn nên tránh sử dụng kem dưỡng da từ dầu mỏ, vì chúng có thể khiến mồ hôi ra nhiều hơn.

- Vào mùa lạnh, nếu buộc phải đeo găng tay thì bạn nên chọn loại hở ngón hoặc găng tay làm từ chất liệu thoáng khí (cotton) để giúp lòng bàn tay được thông thoáng, giảm tiết mồ hôi.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp