“Họa mi nước Anh” Adele đã giảm 45kg bằng cách nào?

Cân nặng từng là nỗi ám ảnh của Adele

Bất ngờ với 7 lợi ích của vỏ cam với sức khỏe và sắc đẹp

Lấy lại vòng eo thon gọn với 5 bài tập này

Làm sao tăng hiệu quả giảm đau cơ bắp khi tắm muối Epsom?

Trà đen giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường?

Cụ thể, trong buổi biểu diễn kỷ niệm sinh nhật thứ 32 của mình, Adele đã tiết lộ rằng cô vừa giảm được tới 45kg. Bí quyết giảm cân hiệu quả để có gương mặt thon nhỏ, thân hình mảnh mai hơn hẳn theo ca sĩ này là nhờ phương pháp ăn kiêng Sirtfood kết hợp tập thể dục.

Chế độ ăn kiêng Sirtfood là gì?

Sirtfood là chế độ ăn kiêng khá lành mạnh vì có thể giúp bạn giảm cân khá nhanh mà lại có nhiều thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Chế độ ăn kiêng này dựa trên nghiên cứu về sirtuin (SIRTs). Đây là nhóm 7 protein trong cơ thể được chứng minh là giúp điều chỉnh nhiều chức năng của cơ thể như trao đổi chất, viêm nhiễm và lão hóa.

Như đã nói ở trên, áp dụng chế độ ăn Sirtfood đồng nghĩa là bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giúp kích hoạt sirtuin. Và những loại thực phẩm ấy được gọi là sirtfood, bao gồm: Cải xoăn, rượu vang đỏ, dâu tây, hành tây, đậu nành, rau mùi tây, socola đen (85% cacao), dầu ô liu nguyên chất, bột trà xanh matcha, hạt kiều mạch, củ nghệ, hạt óc chó, rau xà lách rocket, ớt mắt chim, quả chà là khô, quả việt quất, cà phê, quả táo, cam quýt.

Những chuyên gia sáng tạo ra chế độ ăn Sirtfood cho rằng điều này giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn duy trì được khối lượng cơ bắp và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính như: Bệnh tim mạch, đái tháo đường...

Chế độ ăn kiêng Sirtfood giúp bạn có thói quen sống lành mạnh

Cách thực hiện chế độ ăn Sirtfood:

Vào tuần đầu tiên, bạn cần giới hạn lượng calo nạp vào cơ thể là 1000 calo/ngày, thực phẩm nên dùng là khoảng 3 ly nước ép giàu chất xơ và một bữa ăn giàu thực phẩm được coi là sirtfood. Tuần tiếp theo, bạn có thể tăng mức năng lượng cần bổ sung là 1500 calo, khuyến khích dùng 2 ly nước ép rau quả và 2 bữa ăn nhiều thực phẩm sirtfood.

Chế độ ăn Sirtfood chứa nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe và có thể hỗ trợ bạn giảm cân khá nhanh. Tuy nhiên, đây lại là chế độ ăn không đa dạng, thiếu calo và dưỡng chất, vẫn tiềm ẩn nguy cơ tăng cân trở lại và khó duy trì lâu dài (chi phí khá cao, khá tốn thời gian chuẩn bị…). Vậy nên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định áp dụng chế độ ăn uống này để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

Adele tập thể dục như thế nào?

Tuy nhiên, chỉ theo đuổi chế độ ăn kiêng Sirtfood thôi chưa đủ mà cần kết hợp với một vài phương pháp tập luyện và Adele đã chọn pilates.

Adele chăm chỉ tập luyện các bài tập pilates 

Được biết, chế độ tập luyện của Adele bao gồm các buổi tập tim mạch 60 phút và pilates. Pilates là phương pháp giảm cân bằng cách kết hợp một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Ban đầu, nó được thiết kế dành riêng cho những cựu chiến binh giúp họ phục hồi chức năng về thể chất, tinh thần sau Thế chiến I.

Theo nhiều nghiên cứu, các bài tập pilates có tác động mạnh lên toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể nên mang lại hiệu quả giảm cân toàn thân cao. Luyện tập kiên trì phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, không mỡ thừa. Các vận động viên đánh giá rằng pilates không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng, đùi, bắp tay… thậm chí bàn chân cũng trở nên mạnh mẽ, rắn chắc hơn.

Phạm Quỳnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp