Nam giới biết gì về thời kỳ mãn dục?

Suy giảm testosterone khiến nam giới không còn mặn mà với chuyện ấy

5 cách giúp cải thiện ham muốn nữ

Vì đâu mà mới còn trẻ, nam giới đã bị suy giảm testosterone?

Cách gia tăng testosterone dễ dàng cho nam giới

Bí mật thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố nữ và chuyện tình dục

Mãn dục nam dưới góc độ y học hiện đại và Đông y

Theo PGS.TS Nguyễn Nhược Kim – Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, suy giảm khả năng sinh lý nam giới ở tuổi trung niên là một thực tế rất bức xúc của mọi thời đại. Bắt đầu từ 40 tuổi, khả năng tình dục của người đàn ông đã như “bánh xe lao xuống dốc”. Kể từ thời điểm này, người đàn ông sẽ cảm thấy mỏi mệt, dễ bị căng thẳng, mất ngủ, rụng lông tóc, giảm tỷ lệ khoáng trong xương, bụng to ra do sự gia tăng của mỡ trong phủ tạng và điều dễ dàng nhận thấy nhất là giảm khả năng trong chuyện phòng the.

PGS.TS Nguyễn Nhược Kim

Ở góc độ y học hiện đại, các bác sỹ gọi đó là hội chứng mãn dục nam. Tình trạng này liên quan đến nội tiết tố testosterone được sản xuất bởi tinh hoàn. Bình thường, nồng độ testosterone trong cơ thể sẽ khoảng 2 nano gram/ml và mỗi một ngày cơ thể có thể sản xuất ra khoảng 5 – 7 miligram testosterone từ các tế bào tinh hoàn.

Thế nhưng, tuổi trung niên thường kéo theo sự suy giảm testosterone vì từ tuổi 30, tinh hoàn đã giảm sản xuất nội tiết tố nam. Tuổi càng cao, khả năng bị mãn dục của nam giới cũng càng tăng. Song song đó, những áp lực công việc, môi trường sống ô nhiễm, điều trị hóa chất hoặc tuyến yên bị chấn thương, mắc các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng kéo dài đều có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone sinh dục.

Trong Đông y, người ta quy ước nữ lấy số 7, nam lấy số 8. Nam 8 tuổi thay răng, dậy thì khi 16, thời kỳ sung mãn là 24, tuổi 32 là bắt đầu có dấu hiệu suy giảm và 40 – 48 thì suy giảm ngày càng rõ rệt. Y học cổ truyền cho rằng, mãn dục nam là do chức năng ở thận bị suy giảm. Thận được coi là chủ của sinh trưởng, thận bị hư hại sẽ kéo theo sự xuống cấp của một loạt các bộ phận khác trong cơ thể, ví dụ tai nghe không còn được rõ, tóc bị rụng và bạc màu, dương vật giảm khả năng cương cứng và khả năng xuất tinh bị rối loạn…

Y học cổ truyền cho rằng, mãn dục nam là do chức năng thận bị suy giảm

Mãn dục nam có thể điều trị hay không?

Mãn dục được coi là quá trình lão hóa tự nhiên, điều trị mãn dục nam thực chất chỉ là làm chậm tình trạng mãn dục và cải thiện các triệu chứng mà nó gây ra. Đầu tiên, nam giới phải có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và làm việc nghỉ ngơi đúng khoa học.

Theo y học hiện đại, suy giảm testosterone là nguyên nhân gây ra mãn dục và bổ sung testosterone là cách để điều trị các triệu chứng. Trong y học cổ truyền, có rất nhiều bài thuốc từ lâu đã được sử dụng để điều trị mãn dục nam. Chẳng hạn như, cây Bá bệnh, được phát hiện đầu tiên ở Malaysia và sau này được tìm thấy ở một số vùng ở Tây Nguyên và miền Trung Việt Nam.

Các nhà nghiên cứu người Mỹ, Malaysia, Thái thấy rằng nó có thể giúp gia tăng testosterone lên 4,4 lần và nghiên cứu của trường Đại học Dược Việt Nam năm 2006 đã khẳng định Bá bệnh có tác dụng gia tăng ham muốn tự nhiên. Ngoài ra, sức khỏe toàn diện của nam giới cũng được cải thiện nhờ sự kết hợp của Bá bệnh với các vị như Đỗ trọng, Kỳ tử và bổ dương mạnh như Lộc nhung, Ba kích.

Hơn nữa, để tạo sự tiện lợi, bài thuốc đã được gói gọn dưới dạng các viên uống thực phẩm chức năng, chưa kể đến các nhà nghiên cứu – sản xuất đã bổ sung một số hoạt chất mới, chẳng hạn như L-arginin để tăng tính hiệu quả trong việc bảo vệ và duy trì phong độ của nam giới trung niên.     

M. Hiếu H+

Xích Thố Vương được chiết xuất chọn lọc từ các thảo dược quý: Cao bá bệnh, bạch tật lê, lộc nhung, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử, kết hợp nguyên tố vi lượng kẽm giúp bổ thận, tráng dương, tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, làm tăng ham muốn. Đồng thời, bổ sung L-arginin, nguồn cung NO, giải quyết hiệu quả vấn đề rối loạn cương dương. Xích Thố Vương giúp cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm mệt mỏi… giúp quý ông lấy lại bản lĩnh trai tráng đích thực của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.sinhlynam.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn