Lợi ích nào từ atiso cho phụ nữ mang thai

Phần ăn được của atiso là nụ hoa được phát triển trên đỉnh của cuống trung tâm dài nhất.

"Quạt mát" gan bằng atisô

Atiso vừa công vừa thủ

Cân bằng cơ thể bằng atiso

Cách ngâm Atiso đỏ với mật ong chữa ho, cảm cúm cho trẻ

Với đặc tính như ít calo, chất béo, đường, muối natri, nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng, atiso rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi.

Choline

Choline trong chế độ ăn khi mang thai là sự cần thiết cho tế bào não phát triển khỏe mạnh. Theo khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên ăn hấp thụ 450 mg choline mỗi ngày, trong khi đó, 1 bông atiso cung cấp khoảng 41mg choline.

Choline có thể giúp bé phát triển khả năng học hỏi và ghi nhớ lâu dài. Theo trang BabyCenter, các nghiên cứu đã chứng minh choline có thể cung cấp sức đề kháng để ngăn ngừa các khuyết tật về ống thần kinh.

Choline cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú bằng cách giảm nồng độ acid amin homocysteine. Homocyssteine quá mức trong máu có thể gây bệnh tim, ung thư và suy giảm nhận thức.

Folate

Trong thời gian mang thai, folate là dưỡng chất cần thiết cho việc sản xuất, tăng trưởng và phát triển các tế bào mới liên tục. Một bông atiso cung cấp 107 microgram folate trong tổng số 400 microgam folate cần thiết hàng ngày cho phụ nữ mang thai.

Folate được biết đến khả năng ngăn ngừa nứt đốt sống và dị tật ống thần kinh. Nó cũng giúp bảo vệ thai nhi khỏi bị tật ở sọ và não. Thiếu folate có thể dẫn đến thai nhi thiếu cân hoặc sinh non.

Chất xơ

Táo bón gây đau bụng và khiến nhu động ruột khó khăn ảnh hưởng đến gần một nửa phụ nữ mang thai. Điều này là kết quả của hormone làm giãn cơ trong ruột và do tử cung phát triển chèn ép ruột.

Một bông atiso cung cấp hơn 10gr chất xơ, chiếm 40% lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày giúp ngăn ngừa táo bón cho mẹ bầu.

Magnesium

Trong thời gian thai kỳ, nhu cầu về magnesium tăng lên vì em bé dựa vào nguồn cung cấp từ mẹ cho các mô phát triển. Magnesium cũng được trẻ hấp thụ qua sữa mẹ, do đó một chế độ ăn giàu magnesium là cần thiết cho phụ nữ khi mang thai và sau sinh.

Lượng magnesium thấp có thể gây phù chân, chuột rút, nhạy cảm thần kinh và dễ bị tiền sản giật, sản giật gây nguy hiểm tính mạng cho mẹ và thai nhi. Atiso là một nguồn magnesium tuyệt vời, một bông atiso cung cấp 50mg mangnesium và phụ nữ mang thai cần bổ sung 250 – 300 mg mangnesium mỗi ngày.

Chất béo và cholesterol

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần giới hạn lượng chất béo hấp thụ còn khoảng 30% hoặc ít hơn trong tổng số calorie hàng ngày, hoặc 65gr trong tổng số 2.000 calories cho một chế độ ăn. Lượng cholesterol không nên vượt quá 300mg mỗi ngày. Atiso chứa rất ít chất béo và cholesterol giúp mẹ bầu không bị tăng cân quá mức và căng thẳng cho tim.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)

Bên cạnh việc lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, các mẹ bầu có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung các vitamin và dưỡng chất thiết yếu, giúp em bé phát triển khỏe mạnh mà mẹ bầu cũng không cần quá lo lắng cho những vấn đề phát sinh trong suốt thai kỳ.

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng