MC Quang Minh của Đài HTV hôn mê sâu vì sử dụng thuốc tăng cơ lạ?

Quang Minh (còn gọi là Dế Minh) sinh năm 1988 là người dẫn chương trình có tiếng trên Đài HTV

Thuốc tăng cơ bắp: Nam liệt dương, nữ teo ngực

Bi hài thuốc tăng cơ: Bắp chuột to như... mèo, 'cậu nhỏ' èo uột

Ăn nhiều, tập nặng, vẫn chẳng lên cơ (!?)

Làm sao để nhanh tăng cơ?

Được biết, tối 18/7, Quang Minh cảm thấy đau dạ dày dữ dội nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cấp cứu. Hai ngày sau bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu cho đến nay.

Em gái Quang Minh cho hay, trước đó sức khỏe anh trai cô vẫn bình thường. Cách đây vài tháng, Quang Minh khám sức khỏe định kỳ và không phát hiện bệnh tật gì. Tuy nhiên, gần đây Quang Minh tập tạ và thường sử dụng thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc. Nghi ngờ loại thuốc này là nguyên nhân khiến MC lâm trọng bệnh, gia đình mang lọ thuốc mà chàng trai đang dùng đến cho bác sỹ kiểm tra thành phần.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Quang Minh bị xuất huyết dạ dày, suy gan, suy thận cấp. Hiện chưa rõ nguyên nhân bệnh có liên quan đến việc dùng thuốc tăng cơ hay không, bác sỹ đang chờ kết quả xét nghiệm loại thuốc bệnh nhân đã dùng.

Thuốc tăng cơ nguy hiểm như thế nào?

Các thuốc tăng cơ đặc biệt nguy hiểm vì nó tăng cường các chức năng chuyển hóa bình thường của cơ thể. Đối với các loại thuốc tăng cơ được quảng cáo trên mạng, các thành phần được giới thiệu chủ yếu là acid amin không có gì nổi trội. Thuốc tăng cơ nhằm tăng cường testosterone - nội tiết tố rất quan trọng với nam giới. Nó đặc trưng và đóng vai trò cơ bản trong vấn đề sức khỏe tình dục của nam giới. Có testosterone đầy đủ sẽ duy trì cơ của cơ thể, thậm chí tăng sinh lực cơ lên, làm giảm lượng mỡ thừa đi. Khi lượng testosterone giảm xuống, thể tích cơ giảm, trương lực cơ giảm (testosterone giảm) thì cơ thể dễ mệt mỏi, lượng mỡ dư thừa tăng lên, rối loạn chuyển hóa mỡ gây béo phì. Nhưng khi nam giới dùng quá liều trong thời gian dài sẽ làm rối loạn chuyển hóa hormone, ức chế testosterone nội sinh, làm teo tinh hoàn, giảm chức năng sinh dục.

Ngoài ra, nó còn tiềm ẩn nguy cơ làm giòn cơ, loãng xương, tăng cân không kiểm soát. Ngay cả trong lĩnh vực thể thao, nhiều quốc gia đã cấm các vận động viên sử dụng loại thuốc này.

Trên thị trường, những sản phầm tăng cơ rất phổ biến dưới dạng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hậu quả sẽ rất khôn lường. Bởi vậy, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, người dùng cần phải tìm hiểu rõ sản phẩm và tham vấn bác sỹ, chuyên gia trước khi dùng bất kỳ một sản phẩm nào.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội