Làm sao để nhanh tăng cơ?

Hình thể lực lưỡng với 6 múi bụng là ao ước của nhiều cánh mày râu

TPCN tạo cơ bắp làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn?

Video: 10 sự thật bất ngờ về cơ bắp con người

Bí ẩn ngôi làng "cơ bắp" nhất Ấn Độ

Cơ bắp nhiều, sống lâu hơn

1. Không giảm lượng carbohydrate được cung cấp từ thực phẩm nếu bạn đang muốn phát triển cơ bắp. Carbohydrate là chất tối cần thiết cho phép bạn có năng lượng để tập thể hình. Nếu bạn không nhận được đầy đủ lượng carbohydrate cần thiết, bạn sẽ lãng phí protein do cơ thể sử dụng để thay thế carbohydrate cho sự phát triển của cơ bắp.

2. Đừng cố xây dựng và phát triển cơ bắp trong khi đang thực hiện bài tập cardio (phương pháp tập luyện phổ biến để giảm cân). Các bài tập cardio sẽ cản trở sự phát triển của cơ bắp bao gồm cả sức mạnh và kích thước.

3. Cơ bắp muốn phát triển cần gia tăng tiêu thụ protein. Protein lành mạnh có trong đồ uống là một trong hầu hết các phương pháp giúp thúc đẩy sự hấp thụ protein khỏe mạnh trước, trong và sau khi vào phòng tập thể dục. Các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên uống một lon chứa protein lành mạnh mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn khối lượng cơ bắp phát triển lớn hơn, cần tiêu thụ 3 lon mỗi ngày đan xen khi tập luyện. Đặc biệt, thịt là loại thực phẩm giàu protein cần thiết cho sức khỏe và hỗ trợ phát triển khối lượng cơ bắp. Mỗi gram thịt tương đương với mỗi pound (khoảng 0,5 kg) trọng lượng cơ thể của bạn.

4. Nên ăn nhẹ trước khi tập gym. Nên ăn nhẹ các loại thực phẩm chứa protein và nhiều năng lượng trước một giờ hoặc lâu hơn khi bạn đến phòng tập thể dục. Mặt khác, nó cũng không có nghĩa là bạn được phép ăn quá nhiều bởi điều này có thể ảnh hưởng tới việc tập luyện của bạn.

5. Lựa chọn các bài tập phát triển cơ bắp hợp lý. Các bài tập khác nhau sẽ tác động tới các loại cơ khác nhau. Vì vậy, bạn cần chia hợp lý thời gian cho các bài tập để phát triển cơ bắp một cách đồng đều. Ngoài ra, nên tăng cường tập các bài tập tác động đồng thời đến nhiều nhóm cơ khác nhau.

6. Duy trì các bài tập. Cơ bắp cần được tập luyện duy trì mới có hiệu quả. Song song các bài tập mới, bạn cũng cần dành thời gian để tập luyện các bài tập cũ.  

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp