Cuối tuần làm món sườn rang muối đãi cả nhà

Món sườn ngon quyện lẫn hương sả cùng với bột muối thơm lừng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Món ăn bài thuốc cho người “mau hết tiền”

Sườn lợn ướp cà phê nướng lên thơm phức cả nhà cùng mê

Những món ăn giúp phụ nữ thêm thăng hoa chốn phòng the

Chuẩn bị:

-  Sườn: 500gr

-  5 củ sả, 2 quả ớt; Dầu ăn; Bột năng; Bột chiên giòn.

- Nguyên liệu làm bột muối: Đậu xanh: 50gr; Muối tinh: 50gr; Gạo nếp: 300gr; Gạo tẻ:300gr; Hạt tiêu: 1 thìa.

Các bước làm món sườn rang muối

Bước 1: Làm bột muối rang: Đậu xanh, gạo tẻ, gạo nếp đãi sạch và để trong ba bát riêng. Cho nước vào ba bát rồi ngâm trong 25 - 30 phút, rồi vớt ra để ráo nước. Muối tinh và tiêu trộn lẫn rồi cho vào chảo rang khô cho đến khi muối mịn dậy mùi thơm từ tiêu. Gạo nếp, gạo tẻ sau khi đã ráo nước thì cho từng thứ vào chảo để rang trên lửa nhỏ. Riêng đậu xanh thì rang vàng, đến khi có mùi thơm. Cho gạo, đậu xanh đã rang cho vào máy xay hoặc cho vào cối giã cho mịn. Tiếp tục cho muối, tiêu, đậu xanh và gạo đã xay vào trộn đều. Vậy là các bước làm bột muối để rang sườn đã xong. 

Bước 2: Sườn rửa sạch và chặt thành miếng vừa ăn, chần qua nước sôi có pha muối để khử mùi hôi.

Bước 3: Cắt sả, ớt thành những khúc chừng 3 - 5cm, chẻ nhỏ. Cho dầu ăn vào chảo, chiên sả, ớt tới khi vàng thơm thì vớt ra đĩa.

Bước 4: Cho sườn vào một chiếc túi nilon hoặc âu có nắp, thêm bột năng + bột chiên giòn vào lắc đều cho bột bám đều quanh sườn.

Bước 5: Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo đun nóng già và cho sườn đã tẩm bột vào chiên cho vàng đều hai mặt, khi sườn chín vàng đều thì vớt ra đĩa để riêng.

Bước 6: Tếp theo cho một thìa to bột muối, sả, ớt đã chiên vào rang cùng sườn và đảo nhanh đều tay sao cho từng miếng sườn bám đủ gia vị bột muối và rang đến khi sườn có màu vàng rộm.

Cuối cùng cho sườn rang muối ra đĩa và trang trí. Đặt ớt, sả chiên xuống dưới, xếp sườn lên trên. Như vậy là món sườn rang muối đã xong, những miếng sườn có màu vàng rộm, thơm mùi sả và các loại gia vị hòa quyện. Đây sẽ là món ăn ngon cho những bữa tiệc tụ tập lai rai cuối tuần đấy!

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng