Mẹ mang thai, sinh con hộ con gái

Bà Susie Kozisek, 53 tuổi, sống tại Iowa, Mỹ, vừa hạ sinh một cặp bé gái song sinh đáng yêu là Hallee và Hadlee. Điều đặc biệt là, về mặt huyết thống, hai bé gái này không phải là con gái, mà là …cháu ngoại của bà Susie Kozisek.

Con gái của bà Susie, cô Ashley Larkin, mắc chứng bệnh cao áp động mạch phổi và không đủ sức khoẻ để mang thaisinh con. Bà Susie và cô Ashley đã nhờ đến sự giúp đỡ của y học để bà Susie mang thai và sinh con giúp Ashley, con gái bà.

Bà Susie Kozisek (trái) và cô Ashley Larkin (phải), cùng hai bé gái mới chào đời không lâu


Cả gia đình hạnh phúc đón chào hai thành viên mới

Đây không phải lần đầu tiên bà Susie Kozisek tự mang thai và sinh ra cháu ngoại mình. Bà đã từng giúp con gái bà sinh một bé gái vào tháng 6/2011.

Bà Kozisek chia sẻ, bà biết đến phương pháp mang thai hộ này qua một chương trình truyền hình, và bà đã đến bệnh viện để kiểm tra liệu mình có thể mang thai, sinh con giúp con gái mình hay không.

Các bác sĩ tại bệnh viện Mayo đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho cô Ashley Larkin vào tháng 10/2010. Phôi thai của hai bé gái song sinh được lưu giữ tại bệnh viện. Tháng 11/2012, các bác sĩ thực hiện cấy ghép đưa hai phôi thai vào cơ thể bà Kozisek.

Trong cả hai lần mang thai hộ con gái mình, bà Kozisek cho biết bà vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh và vẫn tiếp tục công việc hàng ngày của mình là một thư ký tư vấn luật. Bác sĩ Jani Jensen, người phụ trách trường hợp của bà Kozisek và con gái, cho biết, việc mẹ mang thai hộ con gái là rất hiếm có.

Mặc dù bà Kozisek đã sắp tới độ tuổi mãn kinh, song bà là một người hoàn toàn phù hợp cho việc này bởi những lần sinh con trước đây của bà đều không có trở ngại gì, hơn nữa sức khoẻ của bà tại độ tuổi này vẫn rất tốt. Theo bác sĩ Jensen, việc làm của bà Kozisek thể hiện tình mẫu tử vô cùng sâu sắc. Thật phi thường khi một người mẹ có thể mang thai hộ con gái mình, để con gái bà cũng có được những đứa con dù sức khoẻ không cho phép.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn