Mẹ mừng nhất là con hết táo lại ăn ngon!

Mẹ con chị Hoàng Thúy (Ảnh: FBNV)

Mẹ làm gì khi trẻ bị trĩ vì táo bón kéo dài?

Tim lệch sang phải do bị 5kg bã tích trong ruột

Trẻ 6 tháng tuổi bị táo bón phải làm sao?

6 điều không bao giờ nên làm khi bị táo bón

Táo bón là triệu chứng thường gặp ở trẻ em. Táo bón làm trẻ khó chịu, đầy bụng, biếng ăn, chậm lên cân, trẻ bị nôn trớ, hay quấy khóc, đau bụng khi đi tiêu, đau hậu môn, nứt hậu môn…

Khốn khổ vì con táo bón, còi cọc

Đó là câu chuyện của mẹ con chị Lan Phương (Đống Đa, Hà Nội). Từ khi ngoài 6 tháng tuổi, bé Mun nhà chị đã bị táo triền miên, khoảng 2 – 3 ngày bé mới đi ngoài được một lần. Phân cứng như hòn bi, mỗi lần đi được lại “rơi bộp xuống bô”. Có những ngày, bé đi ngoài ra máu khiến vợ chồng chị không khỏi xót xa.

Cùng chung tình trạng như bé Mun, bé Mộc Nhĩ nhà chị Hoàng Thúy (Giáo viên trường mầm non Ban Mai – Hà Nội) bị táo bón từ khi còn nhỏ. Trong khoảng 2 tuần sau sinh, bé không đi vệ sinh được, mỗi lần buồn vệ sinh là đỏ mặt tía tai, kém ăn kém ngủ khiến chị Thúy phải nhờ đến bác sỹ rồi mua ống thụt để giúp con đi được. “Áp dụng biện pháp thụt một lần thì mỗi hôm bé đi ngoài 1 - 2 lần, nhưng nếu không dùng thì táo lắm. Nếu bé bú, ngủ và đi ngoài đều đặn thì lên cân rất nhanh, nhưng tháng đầu tiên sau sinh, bé chỉ tăng 9 lạng”. Chị Thúy bộc bạch: “Được 8 tháng, cân nặng của Mộc Nhĩ là 8kg, 1 tuổi vẫn cứ 8kg như vậy. Bé còi cọc nhìn rất thương. Nhiều người bảo con “giống mẹ” nên còi, tôi cũng không biết làm thế nào...”.

Bé Mộc Nhĩ - cô con gái nhỏ bé, kháu khỉnh của chị Thúy

Bé Phan Anh, con trai chị Hồ Điệp (Thanh Xuân) bắt đầu bị táo bón từ khi 1-2 tuổi. Nếu như bình thường, trẻ em 1 ngày đi ngoài 1 lần thì bé P.Anh thường đi ngoài 2 – 3 ngày/lần. “Bị táo bón thường xuyên nên mỗi lần bạn ý đi vệ sinh trông rất khổ sở: 2 chân ngồi hẳn lên bệ, phân thì lộn xộn, thành từng viên từng viên một”, chị Điệp kể lại.

“Cứu cánh” giúp bé vượt qua táo bón

Nhờ sự giới thiệu của người quen, bạn bè về sản phẩm cốm Pubokid, chị Phương bắt đầu cho con dùng thử. Lúc đầu, chị cho con uống 2 gói, kết hợp với việc bổ sung rau củ quả tốt cho tiêu hóa trong khẩu phần ăn của Mun. Về sau, chị bắt đầu cho cháu uống duy trì 1 ngày/gói. Dùng thành đợt từ 3 – 6 tháng theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Đều đặn sử dụng sau vài tuần, người cháu bắt đầu nhẹ nhàng hơn. Đến nay, bé Mun hấp thụ thức ăn tốt hơn và tình trạng táo bón cũng được cải thiện. Bé Mun hiện tại đã hết táo bón, có thể chạy nhảy, vui chơi thoải mái nên chị Phương rất yên tâm.

Một lần, tâm sự với phụ huynh về tình trạng của con mình, chị Thúy được giới thiệu về sản phẩm cốm Pubokid. “Tôi có đọc trên nhãn thì thấy thành phần là chiết xuất thảo dược và đặc biệt có chứa hoạt chất ImmuneGamma – đã được chứng minh giúp tái tạo niêm mạc ruột và đại tràng bị tổn thương, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trẻ hấp thu dinh dưỡng và sẽ thèm ăn hơn”. Sau một thời gian dùng, bé Mộc Nhĩ bắt đầu ăn uống ngon miệng hơn và hấp thụ tốt hơn, bé tăng cân không nhiều nhưng bé đi vệ sinh đều đặn, tiêu hóa tốt hơn.  

Nhờ người quen giới thiệu, chị Điệp cũng đã mua Pubokid về cho bé P.Anh dùng thử. Dùng được khoảng 3, 4 hộp, tình trạng của bé P.Anh bắt đầu được cải thiện. Bé đi ngoài đều hơn, thành thói quen mỗi khi thức dậy. Cách đi cũng dễ dàng, phân bắt đầu thành khuôn, không còn lộn xộn như trước. “Đầu tiên bạn ý có vẻ không thích đâu, nhưng giờ tự giác uống rồi. Mới dùng 1 thời gian như thế trộm vía cũng có vẻ tiến bộ”, chị Điệp tâm sự.

Từ khi sử dụng Pubokid, bé Phan Anh ăn rất tốt

Bé ăn uống tốt hơn, ngủ ngon hơn. Nếu như trước đấy chị Điệp thường phải bón cơm cho bé, thì giờ bé đã tự ăn, tự xúc và ăn được nhiều hơn trước. Một điều đặc biệt là bé bắt đầu thích ăn rau xanh hơn. Những món như rau xào, salad… đều trở thành món ăn “khoái khẩu” của bé. Chị Điệp vui mừng chia sẻ:“Tôi nghĩ là sản phẩm giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích cảm giác thèm ăn nên bé ăn được tốt hơn. Trộm vía bé cũng có da có thịt hơn, người cao hơn, nhìn tưởng gầy gầy còi còi vậy thôi”.

Chia sẻ với chúng tôi, hầu hết những người đã cho con dùng thử sản phẩm đều cho rằng, các chị sẽ duy trì cho con dùng TPCN cốm Pubokid, để con khôn lớn, khỏe mạnh và không còn lo táo bón.

 Hoài Thương H+


 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ