Video: Phát điên vì ngứa ghẻ

Ngứa ghẻ được coi là dạng ngứa khiến người ta dễ phát điên nhất

Bệnh da liễu mùa hè: Chớ chủ quan

Mắc bệnh tim mạch nếu chữa bệnh da liễu không triệt để

Bệnh về da, người già hay gặp!

Phân biệt những bệnh về da mùa lạnh

Khi bị ghẻ, da nổi mẩn đỏ, mụn nước - là những phản ứng của cơ thể với một loại ký sinh trùng dưới da. Ngứa ghẻ là cái ngứa rất dữ dội. Một vài triệu chứng khác khi bị ghẻ là: Da ửng đỏ, khô, đau... Điều nguy hiểm là ghẻ rất dễ lây. Một người bị ghẻ dễ lây sang người khác khi nằm chung giường, mặc chung quần áo, dùng chung khăn mặt. Sau đây là 1 số phương thuốc tự nhiên giúp bạn điều trị ghẻ ngay tại nhà.

Phương pháp 1:

Lấy 20 – 25 lá cây sầu đâu, nghiền nát, thêm vào 2 thìa bột nghệ và 1 thìa dầu mù tạt rồi trộn đều lên. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ghẻ rồi để nguyên trong vòng 1 giờ sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lá cây sầu đâu giúp giết chết các ký sinh trùng gây bệnh và nhanh chóng làm lành vết thương. Bôi hỗn hợp này hàng ngày cho đến khi vết thương lành hoàn toàn.

Phương pháp 2:

Lấy 1 vài nhánh sả, băm ra rồi nghiền nát. Cho sả đã nghiền nát vào dụng cụ rây, ép lấy nước. Sau đó cho thêm 2 thìa dầu mè rồi khuấy đều lên.

Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ghẻ rồi để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước. Sả giúp làm dịu kích ứng da và ngứa giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu