Căng thẳng làm hại da tới mức nào?

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây hại cho da

Da nứt nẻ mùa hanh khô chăm sóc thế nào?

Da hỗn hợp vừa bóng lưỡng vừa khô sần thì phải làm sao?

Các nàng da nhờn nhớ kỹ các bước chăm sóc da này!

Video: Tự làm mặt nạ chăm sóc da nhờn ngay tại nhà

Mọc mụn

Cơ thể bạn sẽ sản xuất ra một số hormone nhất định, chẳng hạn như cortisol nếu bị căng thẳng. Hormone này kích thích các tuyến dưới da sản xuất nhiều dầu. Dầu dư thừa có thể bị mắc kẹt bên trong nang lông, kết hợp cùng với bụi bẩn và tế bào chết trên da hình thành nên mụn.

Bệnh vẩy nến và chứng đỏ mặt rosacea

Nếu bạn từng được chẩn đoán mắc bệnh vẩy nến hoặc rosacea, căng thẳng có thể làm cho triệu chứng của bệnh tái phát trở lại hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Bệnh vẩy nến là một sự tích tụ quá nhiều tế bào da, tạo thành các mảng vảy có màu trắng bạc. Tình trạng này xuất phát từ việc cơ thể bị viêm, có thể được thúc đẩy bởi sự căng thẳng. Đó là lý do tại sao những người mắc bệnh vẩy nến thường tái phát triệu chứng khi họ đang trong khoảng thời gian căng thẳng và hoảng loạn.

Ngoài ra, căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng đỏ mặt rosacea với những biểu hiện bừng đỏ ở mũi, má và cằm.

Da xấu đi

Kể cả khi bạn đang sở hữu một làn da khiến nhiều người phải ghen tỵ, căng thẳng cũng có thể khiến làn da bạn trở nên xấu đi. Một phần là do stress khiến bạn phân tâm, nó có thể làm cho bạn không còn duy trì được chế độ chăm sóc da như vệ sinh, dưỡng ẩm hàng ngày, cũng như có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Người bị căng thẳng cũng có xu hướng phát triển các thói quen xấu gây hại tới da. Chẳng hạn, họ có thể kéo hoặc chà gây mọc mụn và nhiễm trùng, gia tăng cử động cơ mặt như nhíu máy, mím môi... làm nếp nhăn xuất hiện dày đặc.

Phát ban và mề đay

Phát ban, sưng đỏ, ngứa ngáy là những phản ứng dị ứng do côn trùng cắn, sử dụng thực phẩm, hoặc tác dụng phụ của thuốc. Nổi mề đay mạn tính có thể là do một phản ứng miễn dịch, được kích hoạt bởi các yếu tố như nhiệt, tập thể dục cường độ cao, hoặc sử dụng rượu.

Căng thẳng có thể là một trong những yếu tố gây phát ban, nổi mề đay mạn tính, thậm chí khiến các tình trạng này trở nên tồi tệ và khó chữa.

Bít Tất H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu