Phụ nữ nên làm gì để luôn trẻ đẹp và xuân sắc?

Vẻ đẹp của một người phụ nữ được đo bằng sức khỏe của làn da

Đoán sức khỏe qua nếp nhăn trên người

Hiểu đúng dùng đúng collagen

Bảo vệ làn da, phòng ngừa nếp nhăn với 4 bước căn bản

Giảm nếp nhăn ở trán với 3 bước siêu đơn giản

Mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên giúp điều trị làn da khô, nứt nẻ. Đặc biệt, các thành phần kháng khuẩn mạnh trong mật ong còn giúp khử trùng những vết trầy xước ở trên da. Để dưỡng ẩm, bạn có thể nhỏ 2 - 3 giọt mật ong nguyên chất với một ít nước ấm, xoa đều lên vùng da bị khô, để khô khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Hải sản

Kẽm và acid béo omega-3 trong hải sản giúp làm giảm tình trạng khô, chống viêm và ngăn ngừa nếp nhăn. Hơn nữa, viêm da mạn tính có thể gia tăng tốc độ lão hóa và nghiên cứu cho thấy, thiếu acid omega-3 có thể gây ra bệnh eczema và vẩy nến. Ngoài ra, acid béo omega-3 còn giữ cho máu lưu thông trôi trảy không chỉ bảo vệ sức khỏe cho da mà còn nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Với kẽm, khoáng chất này giúp chống mụn trứng cá vì ngăn chặn da tăng tiết bã nhờn dư thừa trên bề mặt. Kẽm cũng là thành phần không thể thiếu trong quá trình loại bỏtế bào da chết và tái tạo tế bào da mới tự nhiên.

Trứng

Lòng đỏ trứng là một nguồn quan trọng của vitamin A, giúp làn da luôn sáng mịn. Lòng đỏ trứng còn chứa biotin, vitamin nhóm B giữ cho da và móng tay khỏe mạnh. Ngoài ra, lòng đỏ cũng chứa lecithin, một chất có thể da trở nên mềm mại. Để kiểm chứng, bạn có thể  đánh lòng đỏ của một quả trứng gà với một ít dầu olive. Tiếp đến, bôi trực tiếp lên khuôn mặt và rửa mặt lại với nước sạch sau khi chờ khô khoảng 20 phút. Bên cạnh lòng đỏ trứng, lòng trắng trứng chứa tới 40 loại protein khác nhau. Nó cũng rất hữu hiệu trong việc làm căng da mặt và thắt chặt các lỗ chân lông bằng cách dùng tăm bông thoa lên mặt.

Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có tác dụng chăm sóc da tự nhiên

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, là một thành phần chăm sóc da cơ bản của các loại kem làm đẹp bởi nó hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen giúp ngăn ngừa sự chảy xệ và nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt. Vitamin C cũng có thể chống viêm, chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa ở da.

Rau củ quả

Các loại rau củ quả có màu sắc sặc sỡ (cà rốt, cà chua…) rất giàu beta-carotene. Khi vào cơ thể, beta-carotene sẽ được chuyển đổi thành vitamin A, có tác dụng như một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và sự lão hóa sớm. Ngoài ra, vitamin A cũng có nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm như bắp cải, bina, xà lách…

Thực phẩm chức năng

Trên thực tế, những dưỡng chất tốt cho da kể trên đôi khi là chưa đủ bởi nó còn phụ thuộc vào từng loại thực phẩm và cần duy trì liên tục các loại thực phẩm này hàng ngày. Trong khi đó, dễ dàng hơn là sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất bị thiếu hoặc chưa đủ thông qua đường ăn uống. Điều quan trọng, bạn cần lưu tâm tới loại sản phẩm có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh 2 loại protein là collagen và elastin bởi chúng đóng vai trò quyết định tới sức khỏe làn da và vẻ đẹp tự nhiên của một người phụ nữ.

M. Hiếu H+ (Theo Healthhowstuffworks)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kẽm dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…

Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1101/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp