Vài mẹo nhỏ giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng

Làm thế nào để "đánh bay" cơn thèm ngủ vào sáng sớm mùa lạnh?

6 thói quen xấu vào buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân

“Điểm mặt” một số lý do khiến bạn không đói vào buổi sáng

Thói quen buổi sáng giúp bạn có làn da đẹp

Granola: Món ngũ cốc ăn sáng nhanh gọn và lành mạnh

Rửa mặt với nước ấm và nước lạnh

Khi trời sang Thu, các quốc gia ở Bắc bán cầu như Việt Nam sẽ có đêm dài hơn ngày. Sự chênh lệch này có ảnh hưởng tương đối tới chu kỳ ngủ của cơ thể, khiến không ít người thèm ngủ và khó có thể thức dậy sớm.

Chia sẻ với tờ New York Post, chuyên gia nhãn khoa Roshni Patel khuyên bạn nên rửa mặt với cả nước ấm và nước lạnh. Việc vã nước lạnh lên mắt sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, trong khi nước ấm lại giúp giãn nở và tăng cường lưu thông máu đến vùng da quanh mắt. Nếu có thời gian, bạn có thể chườm lạnh để giảm các bọng sưng dưới mắt.

Chuẩn bị bữa sáng đầy đặn

Bữa sáng với cháo yến mạch cung cấp năng lượng cho bạn trong buổi sáng trời lạnh

Với những người phải dậy sớm vào buổi sáng, một bữa sáng giàu protein và chất xơ giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cho ngày mới. Yến mạch là lựa chọn lý tưởng cho người lười trong những buổi sáng se lạnh. Tham khảo một số công thức chế biến bữa sáng với yến mạch tại đây.

Tăng cường tỉnh táo nhờ thực phẩm

Mệt mỏi, uể oải có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của tình trạng thiếu vitamin B12. Nguyên nhân là do cơ thể bạn cần vitamin B12 để tổng hợp tế bào hồng cầu, vận chuyển oxy đến các cơ quan. Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu vitamin B12 vào thực đơn hàng ngày hoặc sử dụng thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của bác sỹ.

Một số trái cây như táo bổ sung glucose tự nhiên cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn trong ngày. Đây là lựa chọn lành mạnh hơn cà phê và đồ uống chứa caffeine.

Tập thể dục

Tập thể dục ở cường độ thích hợp giúp bạn tỉnh táo hơn sau khi thức dậy

Tập thể dục vào buổi sáng không chỉ là thói quen tốt cho ngày mới mà còn giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn. Nếu không thể chạy bộ, chơi thể thao ngoài trời do thời tiết lạnh, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bài tập trong nhà.

Uống đủ nước

Sau một đêm ngon giấc, bạn có thể thức dậy trong tình trạng khát nước. Một số chuyên gia khuyến cáo bạn hãy uống 1 cốc nước ngay sau khi thức dậy để bổ sung nước cho cơ thể. Thói quen này còn giúp cải thiện nhu động ruột, hạn chế tình trạng táo bón.

Sử dụng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà với mùi hương sảng khoái có thể giúp tăng cường khả năng tập trung, kích thích não bộ tỉnh táo hơn vào sáng sớm. Bạn có thể sử dụng máy xông tinh dầu trong phòng, hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào bông gòn để thưởng thức mùi hương trực tiếp.

Tận dụng ánh sáng

Nếu bạn muốn thức dậy đúng giờ vào buổi sáng mùa Đông, hãy hé mở rèm cửa để ánh sáng tự nhiên đánh thức bạn. Trong những ngày có nắng, bạn có thể phơi nắng sớm để kích thích quá trình tổng hợp vitamin D của cơ thể, đẩy lùi cơn thèm ngủ. 

Quỳnh Trang H+ (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp