Thói quen buổi sáng giúp bạn có làn da đẹp

Duy trì một số thói quen vào buổi sáng giúp bạn có làn da đẹp

Bí quyết chăm sóc tóc dành cho người bệnh vảy nến da đầu

Mẹo chăm sóc vùng da dưới cánh tay mùa nắng nóng đúng cách

5 lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc

Chăm sóc da thế nào để ngăn ngừa vết chân chim?

Không chỉ chăm sóc da trước khi đi ngủ mà mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn cũng nên thực hiện những thói quen sau đây nhằm chăm sóc da đơn giản mà hiệu quả.Với khoảng thời gian quá ít ỏi vào buổi sáng bạn có thể tham khảo 4 thói quen sau đây để có thể bắt đầu một ngày mới với làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Uống một ly nước

Một cốc nước vào buổi sáng tốt cho làn da của bạn

Chào ngày mới với một cốc nước nhằm thanh lọc cơ thể và cấp ẩm cho da sau một bên dài. Ngay sau khi bạn thức dậy, hãy uống một cốc nước. Nó giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể và tạo thêm vẻ mịn màng, tươi sáng tự nhiên cho làn da của bạn. Không chỉ buổi sáng, bạn cũng nên duy trì uống đủ nước trong suốt cả ngày để làn da không bị khô ráp, bong tróc.

Tập thể dục

Việc tập thể dục vào mỗi buổi sang sẽ mang lại cho bạn cảm giác tươi mới, tự tin và xinh đẹp cả ngày. Duy trì thói quen tập thể dục 4-5 lần một tuần trong ít nhất 30 phút vào buổi sáng giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và tăng nhịp tim của bạn. Điều này giúp cải thiện việc sản xuất collagen trong da, mang lại một làn da sáng và tươi trẻ. Do vậy, nếu muốn có một làn da đẹp bạn hãy tạo thói quen tập thể dục thường xuyên.

Thực hiện các bước chăm sóc da  

Duy trì thói quen chăm sóc da buổi sáng là bí quyết để có làn da sáng khỏe. Mặc dù buổi sáng bạn chỉ có khoảng thời gian ít ỏi, bạn vẫn nên duy trì các bước chăm sóc da cơ bản đó là làm sạch, làm săn chắc và dưỡng ẩm. Ba bước này không khiến bạn mất quá vài phút nhưng tạo ra sự khác biệt rất lớn cho làn da của bạn.

Rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch da

Bắt đầu bằng việc rửa mặt nhẹ nhàng. Sau 1 giấc ngủ dài, làn da sẽ đọng lại những cặn bẩn và vi khuẩn. Bạn cần sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da, hạn chế tác động mạnh gây tổn thương da. Sau bước sữa rửa mặt, bạn hãy dùng bông thấm toner lên da. Và cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm để duy trì làn da thêm mịn màng, sáng khỏe tự nhiên. Bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng và tẩy tế bào chết cho da hai lần trong tuần.

Nếu có đủ thời gian và gương mặt bạn bị sưng húp sau 1 đêm ngon giấc thì bạn có thể thực hiện một vài động tác massage da mặt. Giúp máu huyết được lưu thông tốt hơn, làn da hồng hào và tươi tắn hơn. Gương mặt cũng trông thon gọn hơn.

Ăn sáng với những món giàu chất chống oxy hóa

Chăm sóc làn da không chỉ từ những sản phẩm chăm sóc da hay lớp trang điểm mà còn từ những thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng. Bữa sáng có vai trò duy trì sức khỏe của cơ thể cũng như làn da. Hãy xây dựng thực đơn với những bữa sáng giàu dưỡng chất bao gồm đầy đủ vitamin và khoáng chất. Giúp kích thích sản sinh collagen, dưỡng ẩm và ngăn ngừa quá trình lão hóa của làn da.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp