Miền Bắc ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa dông vài nơi

Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa bất chợt trong ngày - Ảnh: Báo Giao thông

Điểm nhấn trong Nghị quyết của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 là gì?

Làm sao tăng cường miễn dịch chỉ bằng cách thay đổi lối sống?

Thực phẩm phổ biến gây suy yếu hệ miễn dịch

Thủ tướng: Ưu tiên số 1 là bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu

Dự báo, trong đêm nay ngày 21/7 ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 20-50mm/12h, riêng khu Đông Bắc có nơi trên 80mm/12h.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Người dân ở các khu vực cảnh báo trên cần hạn chế di chuyển khi trời mưa, chủ động cập nhật thông tin thời tiết để hạn chế các thiệt hại về người và tài sản.

Bên cạnh đó, mưa lớn có thể gây ngập úng cục bộ tại các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Tỉnh Quảng Ninh (TP.Móng Cái, Hạ Long, Cẩm Phả, huyện đảo Cô Tô, huyện Vân Đồn, Đầm Hà, Hải Hà), TP.Hải Phòng.

Sang ngày mai 22/7, Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ ban ngày nắng gián đoạn, đôi lúc có mưa, trời mát mẻ. Người dân ra ngoài cần chuẩn bị áo mưa đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Cùng chung hình thái thời tiết với miền Bắc, các tỉnh miền Nam có nắng nóng vào trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 32 độ C. Tuy nhiên, về chiều tối và đêm sẽ xuất hiện mưa dông do ảnh hưởng của gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 21/7 và ngày 22/7:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La: 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 34 độ; Riêng Lai Châu và Điện Biên 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm ay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và tối cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và tối cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, từ chiều mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 21/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội