Mỏi các khớp tay chân là bệnh gì?

Mỏi ngón tay chân vào các ngày lạnh có thể là dấu hiệu viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa)

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

Đau nhức khớp có phải do viêm khớp dạng thấp?

6 điều bạn nên làm khi bị viêm khớp dạng thấp

5 sự thật cần biết về viêm khớp dạng thấp

Trả lời:
Chào bạn!
Nhức mỏi chân tay là triệu chứng thường gặp, gây hạn chế vận động của nhiều người. Hiện tượng này thường hay xuất hiện vào thời điểm cuối ngày, nhất là vào ban đêm hoặc cũng có khi vào buổi sáng vừa ngủ dậy. Chân tay tê bì và nhức mỏi khiến cho người bệnh sẽ có cảm thấy rất mệt mỏi, uể oải, khó chịu, không muốn vận động. Nếu bệnh kéo dài và diễn ra thường xuyên sẽ khiến bệnh nhân luôn trong trạng thái mệt mỏi, bồn chồn, buồn chán, lười vận động, ăn uống kém, ngủ không ngon giấc hoặc mất ngủ, suy nhược cơ thể,… ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Nguyên nhân gây nên bệnh nhức mỏi chân tay bao gồm:
- Cơ thể thiếu canxi trong xương, thiếu vitamin D.
- Suy tĩnh mạch.
- Chấn thương xương khớp, tụ máu.
- Các bệnh lý khác như đái tháo đường, xơ vữa động mạch, thiếu máu não, viêm đa rễ thần kinh, các bệnh về gan, thận,…
- Do các yếu tố bên ngoài tác động như: Làm việc nặng, nằm hoặc ngồi lâu sai tư thế, tập luyện thể dục quá sức hoặc vận động các cơ khớp không kỹ trước khi luyện tập, lười vận động,…
- Do tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng sinh liều cao.
- Thừa cân, béo phì.
- Cơ thể bị nhiễm độc do sống trong môi trường ô nhiễm.
Tình trạng này thường gặp trong giai đoạn giao mùa, mùa Đông hoặc khi người bệnh thường phải dùng nước nhiều, nhất là vào dịp cuối năm, lễ Tết như hiện nay.
Khi gặp triệu chứng nhức mỏi chân tay kéo dài và thường xuyên, gây khó chịu cho sức khỏe và tinh thần, bạn nên đến ngay các cơ sở ý tế chuyên khoa xương khớp để được bác sỹ khám, đưa ra phương hướng điều trị hoặc hỗ trợ điều trị kịp thời. Bên cạnh việc dùng thuốc (bắt buộc), các chuyên gia cũng khuyên rằng, người bệnh/có dấu hiệu bệnh nên:
- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng: Bổ sung nhiều thực phẩm giàu kali, canxi như tôm, cá, cua,… cũng như các thực phẩm giàu vitamin nhóm B (B1, B6, B2) giúp tăng cường lưu thông máu tới các bộ phận của cơ thể, giảm đau và phục hồi chức năng của dây thần kinh các cơ, khớp. 
- Uống đủ nước: Ít nhất 2 lít/ngày.
- Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, thể dục thường xuyên, phù hợp với sức khỏe.
- Thư giãn tinh thần, thực hiện lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
- Áp dụng một số bài thuốc dân gian như: Chườm lá ngải cứu đã được hơ nóng lên chỗ đau, ngâm chân bằng nước muối pha rượu gừng, sắc lá lốt phơi khô thay nước,… Hay sử dụng bài thuốc có chứa các thành phần chính từ Hy thiêm, Sói rừng, Bạch thược, Nhũ hương... Các vị thuốc này đã được kết hợp trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe như TPBVSK Hoàng Thấp Linh, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp an toàn, không để lại tác dụng phụ, giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát.
Do vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị