6 điều bạn nên làm khi bị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp khiến người bệnh đi lại khó khăn

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp

Nên làm thế nào để giảm đau khi bị viêm khớp?

Những cách đơn giản giúp giảm viêm khớp ở người trẻ

5 sự thật cần biết về viêm khớp dạng thấp

Giảm cân 

Trọng lượng có thể gây ảnh hưởng lớn đến mức độ đau mà bạn gặp phải do viêm khớp, sẽ gây áp lực lên khớp - đặc biệt là đầu gối, hông và bàn chân. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những người thừa cân, béo phì bị viêm khớp dạng thấp nếu giảm được 0,5kg thì sẽ giảm được 1,kg áp lực lên các khớp xương. giảm cân cũng có thể giảm nhẹ triệu chứng RA, vì vậy hãy trao đổi với bác sỹ về các biện pháp giúp giảm cân tốt nhất cho bạn. 

Người bị viêm khớp dạng thấp nên giảm cân

Tập luyện thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ cải thiện sức mạnh của cơ mà nó còn giúp khớp vận động linh hoạt hơn. Các bài tập mà người bị viêm khớp dạng thấp nên tập là bơi lội, đạp xe, yoga.  

Bảo vệ trái tim của bạn.

Viêm khớp dạng thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Do vậy, khi bị viêm khớp dạng thấp bạn nên theo dõi huyết áp và mức cholesterol thường xuyên để đảm bảo trái tim luôn khỏe mạnh. 

Bảo vệ xương

Một số phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp như liệu pháp corticosteroid có thể làm tăng nguy cơ loãng xương lên tới 50%. Do vậy, nếu đang bị viêm khớp dạng thấp, bạn hãy chắc chắn mình đang được bổ sung ít nhất 1.000mgr calci mỗi ngày để giúp duy trì sức khỏe của xương. 

Kết quả hình ảnh cho bổ sung calci Bổ sung calci giúp phòng loãng xương ở người viêm khớp dạng thấp

Thực hiện các biện pháp chống trầm cảm

Ngoài những cơn đau, viêm khớp dạng thấp còn gây nhiều tác động tiêu cực đối với cơ thể người bệnh. Rất nhiều bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bị trầm cảm. Viêm khớp dạng thấp và trầm cảm có mối quan hệ hai chiều với nhau.Trầm cảm làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm khóp dạng thấp, ngược lại viêm khớp dạng thấp nặng lên có thể khiến tình trạng trầm cảm nặng lên. Do vậy, để giảm viêm khớp dạng thấp bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ về các biện pháp để giảm trầm cảm. 

Tiêm vaccine cúm

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC), những người bị viêm khớp dạng thấp hoặc các những người đang phải dùng thuốc ức chế miễn dịch nên tiêm phòng cúm hàng năm. 

Thanh Tú H+

Những cách đơn giản giúp giảm viêm khớp ở người trẻ - Ảnh 6Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các Thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt. 
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp