Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp có thể gây nhiều vấn đề về da

9 thông tin cần biết về bệnh viêm khớp

Đau nhức khớp có phải do viêm khớp dạng thấp?

6 điều bạn nên làm khi bị viêm khớp dạng thấp

Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Nốt thấp (Rheumatoid Nodules)

Người bị viêm khớp dạng thấp có thể xuất hiện những hạt hay cục nổi lên khỏi bề mặt da. Những nốt này không đau, không di động và có thể xuất hiện ở khuỷu tay, mắt cá chân và ngón tay. Chúng thậm chí có thể hình thành trên các cơ quan trong cơ thể như phổi.

Các nốt thấp có thể có nhiều kích thước khác nhau, thay đổi từ khoảng bằng hạt đậu đến một quả bóng golf. Để điều trị các nốt thấp lớn, người bệnh có thể sử dụng thuốc chống thấp khớp có tác dụng chậm (DMARDs) hoặc tiêm cortisosteroid để giảm kích thước nốt. Các nốt nhỏ thường không cần điều trị. 

Nếu nốt thấp cực kỳ lớn và khiến người bệnh đau đớn thì bác sỹ sẽ chỉ định phẫu thuật.

Nốt thấp có nhiều kích thước khác nhau

Viêm mạch

Theo tổ chức Vasculitis Foundation, cứ 9 người bị viêm khớp sẽ có 1 người bị viêm mạch máu. Biến chứng này phổ biến hơn ở những người bị viêm khớp trong thời gian dài (từ 10 năm trở lên). Viêm mạch có thể ảnh hưởng đến các mạch máu cung cấp máu cho ngón tay và ngón chân và khiến ngón tay, ngón chân bị đỏ và lở loét. Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, viêm mạch có thể gây thiếu máu cục bộ và phá hủy các mô bên dưới da.

Viêm mạch cũng có thể ảnh hưởng đến các mạch máu lớn hơn và gây loét da, nhiễm trùng. Điều trị viêm mạch do viêm khớp dạng thấp sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nếu viêm mạch gây loét và ảnh hưởng đến các cơ quan thì bạn sẽ được chỉ định dùng cyclophosphamide để điều trị.

Viêm mạch mạng xanh tím (Livingo Reticularis)

Viêm mạch mạng xanh tím là một tình trạng da thường không liên quan đến viêm khớp dạng thấp. Nhưng một số nghiên cứu chỉ ra rằng viêm mạch mạng xanh tím thường phổ biến ở những người bị viêm khớp dạng thấp. Viêm mạch mạng xanh tím thương vô hại và xuất hiện phổ biến trong thời tiết lạnh.

Mề đay

Một số người mắc viêm khớp dạng thấp bị mề đay và phát ban trên da.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, bên cạnh việc áp dụng những phương pháp trên, người bệnh cũng nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như bạch thược, nhũ hương, sói rừng… để làm giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát.

Thanh Tú H+
Đau nhức khớp có phải do viêm khớp dạng thấp? - Ảnh 4Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Viêm khớp dạng thấp (RA) là bệnh tự miễn có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Không chỉ gây sưng đau khớp, viêm khớp dạng thấp còn có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể như da. Dưới đây là những vấn đề về da thường gặp do viêm khớp dạng thấp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp