Môi khô, nứt nẻ không còn là nỗi lo!

Sở hữu đôi môi căng mọng trong mùa đông hanh khô luôn là mong muốn của các bạn gái

Chăm sóc môi khô mùa lạnh

Cách làm đẹp của bạn thật sự "thông minh"?

Lưu ý khi sử dụng collagen làm đẹp da

Khỏe đẹp hơn nhờ dinh dưỡng

Tẩy da chết với hỗ hợp đường nâu và nước: Hòa đường nâu cùng nước trở thành một hợp chất đặc rồi thoa lên môi, chà đi chà lại cho đến khi môi bạn bắt đầu mềm ra. Đường nâu sẽ giúp tẩy hết các tế bào da chết và kích thích tế bào mới phát triển.

Mặt nạ nha đam giúp tẩy tế bào chết và duy trì độ ẩm cho môi: Thịt nha đam xay nhuyễn, lấy 1 muỗng canh thịt nha đam hòa với một muỗng đường sau đó đắp lên môi. Bạn sử dụng bàn chải lông mềm chải nhẹ lên môi để loại bỏ phần da khô bị bong tróc. 5 phút sau, bạn rửa lại với nước. 

Hỗn hợp mặt nạ nha đam hòa với đường giúp tẩy tế bào chết và duy trì độ ẩm cho môi

Làm mặt nạ dưa chuột cho môi: Dưa chuột thái mỏng đắp lên môi khoảng 20 phút, nước dưa chuột sẽ chảy ra và thẩm thấu lên môi giúp da vùng môi thêm mềm và mịn màng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng nước ép dưa chuột thoa lên môi, để khoảng từ 5 -10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Muối biển và nước: Hòa hai thìa muối biển vào cốc nước ấm. Khuấy đều và đợi muối biển tan hết trong nước. Sau đó bạn dùng một miếng vải mềm sạch thấm vào dung dịch đã có và giữ chúng trên môi trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Cách làm này sẽ giúp bạn tẩy những vết cháy hoặc nứt môi.

Muối biển và nước giúp tẩy những vết cháy và nứt môi

Mặt nạ mật ong, vitamin E, dầu oliu: Trộn đều hỗn hợp trên, bôi lên môi và massage nhẹ nhàng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần môi bạn sẽ không còn tình trang khô nứt.

Dùng mật ong dưỡng môi: Mật ong là dưỡng chất làm đẹp được chị em tin dùng. Bạn dùng một chút mật ong thoa môi khi môi bị nứt nẻ sẽ vô cùng hữu hiệu.

Cánh hoa hồng: Với đôi môi, bạn cũng có thể sử dụng cánh hoa hồng để dưỡng ẩm với phương pháp sau. Rửa sạch một lượng vừa phải cánh hoa hồng rồi ngâm với sữa trong vài giờ. Sau đó, nghiền nát cánh hoa hồng thành bột nhão. Sử dụng bột nhão này thoa lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Cánh hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm cho môi

Mặt nạ bột yến mạch và lòng đỏ trứng gà giúp môi hồng hào mềm mại: Trộn đều lòng đỏ trứng gà và bột yến mạch thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ này lên môi khoảng 30 phút, rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này vừa có khả năng loại bỏ tế bào chết vừa cung cấp những dưỡng chất cần thiết để môi luôn mềm mại và căng mọng. 

Dầu thầu dầu: Đối với những đôi môi nứt nẻ nghiêm trọng, bạn hãy sử dụng dầu thầu dầu. Thoa trực tiếp dầu thầu dầu lên môi 2 lần mỗi ngày để làm mềm môi hoặc, trộn 1 muỗng cà phê glycerin với 1 muỗng cà phê thầu dầu và 5 giọt nước cốt chanh rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ. Sáng dậy, bạn hãy rửa sạch môi bằng nước ấm.

Nước ép củ cải đỏ: Trước khi đi ngủ, hãy lấy một ít nước ép củ cải đỏ thấm vào khăn mỏng và lau đều lên môi. Với việc lau miệng bằng nước ép loại củ này sẽ giúp môi của bạn trở nên tươi sáng hơn vào sáng hôm sau.

Đôi môi bạn sẽ sáng và mềm hơn với nước ép củ cải đỏ

Chế độ ăn uống tốt cho đôi môi

Uống nhiều nước: Mùa đông, không khí khô lạnh môi bạn sẽ nhanh bị mất nước do đó, bạn có thể bổ sung độ ẩm cho đôi môi bằng việc uống nhiều nước mỗi ngày. Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể không chỉ giúp đôi môi hồng và mọng hơn mà còn giúp da của bạn trở nên mịn màng và sáng hơn bởi nước cũng là một yếu tố giúp làm đẹp da.

Nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể để chống khô và nứt nẻ môi

Ăn nhiều rau và trái cây: Ăn nhiều rau và trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đôi môi lúc nào cũng căng mịn và mềm mại vì trong trái cây và rau chứa nhiều vitamin, cung cấp độ ẩm tốt cho da và cơ thể, trong đó có đôi môi.

Hạn chế các loại đồ uống có chứa caffeine, ăn nhiều những loại trái cây chứa carotene như cà chua, cà rốt, nho, táo… và tránh thói quen liếm môi để môi luôn căng mọng.

Khi sử dụng son dưỡng môi, các bạn gái nên sử dụng các sản phẩm son môi làm từ các thành phần tự nhiên thay vì chọn các nhãn hiệu thương mại sử dụng các thành phần hóa chất không tốt cho sức khỏe và làn da.
Minh Ánh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp