Nghèo mà thích sang: Tìm ngay 4 món ngon dưới 15.000 đồng này

Bát cháo sườn - món rẻ mà ngon làm ấm lòng ngày Đông lạnh

Bún ốc nguội - món ăn độc đáo của đất Hà thành

Ngộ nghĩnh bánh quy gừng – Ấm sực lòng ngày rét

Sữa chua đậu nành – món ngon giúp điều hòa sinh lý nữ

Những món ăn hấp dẫn, ngon miệng từ quả khế

Tào phớ Nghĩa Tân

Giá: 7.000 đồng/bát

Khu Nghĩa Tân vốn nổi tiếng với rất nhiều món rẻ mà ngon. Ở đây có rất nhiều đồ ăn ngon, giá rẻ, từ bún đậu mắm tôm, cháo trai, bánh giò nóng, trứng vịt lộn đến tào phớ. Bát tào phớ ở đây đặc biệt ở chỗ có đầy đủ thạch găng, thạch xương sáo, trân châu, nước cốt dừa béo ngậy, sợi dưa tươi trắng tinh khôi và lớp tào phớ mềm mịn. Nếu thích có thêm chút caramen ngọt ngào, thì bát tào phớ có thể vượt quá giá 15.000 đồng, nhưng chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

Vào những ngày Đông lạnh như thế này, nếu ăn tào phớ, bạn nhớ bảo người bán hàng cho thêm chút gừng, vừa thơm vừa làm ấm người rất nhanh.

Cháo sườn khu Bách Khoa

Giá: 7.000 đồng/bát

Nhắc đến quà vặt Hà Nội, không thể không kể đến cháo sườn. Có rất nhiều nơi bán cháo sườn, nhưng có lẽ không ở đâu bán cháo sườn rẻ như khu Bách Khoa, Hà Nội. Cháo nấu rất vừa miệng, thơm, ngậy, cho thêm vài miếng quẩn giòn tan ăn rất thú vị.

Cháo ở đây rẻ lại ngon nên quán thường rất đông khách. Nếu muốn ăn, bạn phải đến vào tầm từ 4 giờ - 5 giờ chiều. Đến muộn hơn, khoảng 5 giờ 30 là hết cháo rồi.

Bánh xèo Nguyễn Công Trứ

Giá: 8.000 đồng/cái

Có một quán bánh xèo rất ngon, nhiều tôm và thịt, vỏ bánh giòn tan, thơm mùi nước cốt dừa với bát nước chấm gia vị không-thể-lẫn nhưng lại không được nhiều người biết đến. Bởi vì quán không có biển hiệu, chỉ bán dưới khu tập thể Khu nhà HA, Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chịu khó tìm, bạn sẽ được thưởng thức một bữa bánh xèo ngon lành, "không đau" túi tiền.

Bánh khúc Cầu Gỗ

Giá: 13.000 đồng/chiếc

Đi chơi phố mùa Đông nếu muốn có gì đó lót dạ, bạn đừng quên xôi khúc! Xôi khúc nóng bỏng tay, cầm gói lá mà ấm cả bàn tay lạnh. Mở gói lá xanh ra, thấy những hạt xôi trắng ngần, béo mập, lấp ló trong cùng là lớp đậu xanh nhuyễn, thịt mỡ béo và chút hạt tiêu cay nồng. Lên phố Cầu Gỗ, bạn nhớ ghé quán bánh khúc Quân để thử một lần nhé!

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng