Những sai lầm cần tránh khi rửa mặt vào mùa Đông

Rửa mặt đúng cách giúp da sạch sẽ, khỏe đẹp

6 thói quen xấu khiến da khô hơn vào mùa Đông

Lý do để bạn nên làm "chuyện ấy" nhiều hơn vào mùa Đông

"Bỏ túi" bí kíp chăm sóc da dầu hiệu quả vào mùa Đông

Cách ngăn ngừa tóc rụng nhiều vào mùa Đông

Những thực phẩm nên ăn trong mùa Đông giúp tăng cường miễn dịch

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều là sai lầm rất phổ biến trong mùa đông. Lúc này da bị chà xát nhiều lần, khiến da bị khô, dễ tổn thương.

Rửa mặt quá nhiều dễ khiến da tổn thương, khô nẻ

Rửa mặt quá nhiều dễ khiến da tổn thương, khô nẻ

Tránh rửa mặt quá nhiều trong ngày, khi rửa mặt, bạn cần vệ sinh toàn bộ vùng da trên khuôn mặt, không bỏ sót bất kì vùng da nào kể cả vùng mắt nhằm làm sạch bụi bẩn. Hơn nữa, để đánh bay lớp bụi bẩn và lớp son phấn trang điểm, tốt nhất là bạn nên massage theo vòng tròn nhỏ, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Rửa mặt bằng nước nóng

Mùa Đông khiến làn da của chúng ta dễ bị khô hơn. Và thời tiết lạnh lẽo khiến các bạn thường nghĩ ngay đến việc sẽ rửa mặt bằng nước nóng hoặc sẽ kết hợp rửa mặt khi đang tắm luôn. Tuy nhiên, nếu bạn rửa mặt bằng nước nóng, lớp dầu dưới da của bạn bị mất đi và khiến làn da trở nên khô ráp hơn. Từ đó, làm tăng tốc độ lão hóa của làn da. Thay vào đó, bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước mát để rửa mặt.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Đi ngủ khi không rửa mặt sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Bởi bụi bẩn và vi trùng tích tụ trên da sẽ ngăn cản sự hình thành bã nhờn, làm da bị xỉn màu và thiếu sức sống.

Rửa mặt trước khi đi ngủ để làm sạch da, giúp da tươi tắn, mềm mại hơn

Rửa mặt trước khi đi ngủ để làm sạch da, giúp da tươi tắn, mềm mại hơn

Rửa mặt trước khi đi ngủ giúp làm sạch da mặt, cho phép làn da có đủ không gian để “thở” vì được loại bỏ tất cả các tạp chất từ sâu trong lỗ chân lông. Kết hợp một vài động tác massage nhẹ nhàng trong quá trình rửa mặt, quá trình lưu thông máu sẽ được gia tăng giúp da tươi tắn, mềm mại hơn.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Vào mùa Đông, làn da của bạn dễ bị khô, thậm chí bị bong tróc, nứt nẻ. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào thừa trên khuôn mặt, giúp da mịn màng, sáng màu hơn. Tuy nhiên, tránh tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu da, làm da trở nên yếu ớt và khô hơn.

Ngoài ra, vào mùa lạnh, bạn nên lựa chọn kem tẩy tế bào chết không chứa acid, vì thành phần acid làm cho da khô hơn.

Lau mặt bằng khăn bẩn

Nhiều người thường có thói quen dùng đi dùng lại một chiếc khăn mà không giặt hoặc thay, đây là sai lầm cần loại bỏ. Bởi theo các chuyên gia, lau mặt bằng khăn bẩn có thể làm đọng lại vi khuẩn và làm hại da mặt. Việc bạn cần làm là giặt và thay mới khăn thường xuyên để bảo vệ sức khoẻ.

 
Nguyễn An (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp