6 thói quen xấu khiến da khô hơn vào mùa Đông

Một số thói quen khiến da khô hơn vào mùa Đông

6 thực phẩm giúp làn da khỏe mạnh, rạng ngời trong mùa lạnh

Bảo vệ làn da khô khi ngồi trong phòng điều hòa

Mẹo sử dụng kem chống nắng đem lại hiệu quả cao

7 loại dầu dưỡng da không gây bít tắc lỗ chân lông, không lo nổi mụn

5 loại trái cây giúp cấp ẩm kịp thời cho làn da khô

Khi tiết trời bắt đầu trở lạnh cũng là lúc bạn nên thay đổi quy trình dưỡng da hàng ngày của mình. Để làn da luôn đẹp và mịn màng trong mùa Đông, bạn nên hiểu rõ những nguyên nhân khiến da bị khô và bong tróc để tìm ra giải pháp tốt nhất cho làn da. Dưới đây là 6 thói quen khiến làn da xấu đi rất nhiều mà bạn nên tránh:

Sử dụng các sản phẩm có chứa cồn

Làn da của bạn vốn dễ bị mất đi độ ẩm trong thời tiết hanh khô của mùa lạnh. Vì thế việc sử dụng một số sản phẩm như kem trị mụn, sữa rửa mặt, nước rửa tay và nước hoa hồng có chứa cồn lại càng khiến cho tình trạng da thêm khô hơn.

Điều này là do các sản phẩm dưỡng da kiểm soát dầu và khử trùng có chứa cồn có thể làm mất nước làn da vốn đã thiếu độ ẩm do tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, không khí khô. Thay vào đó, bạn cần tránh các sản phẩm có chứa cồn và các loại sữa rửa mặt có tính tẩy cao để làm sạch mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của nó của da.  

Không thoa kem chống nắng

Thời tiết lạnh và ít nắng của mùa Đông khiến cho nhiều người nghĩ rằng mình không cần kem chống nắng. Tuy nhiên, cho dù không có nắng thì tia cực tím (UV) vẫn có thể gây hại cho làn da bạn, dẫn đến hình thành các nếp nhăn, da ửng đỏ, đồi mồi, tình trạng da chảy xệ và kể cả nám da. Vì thế hãy luôn thoa kem chống nắng cho dù là trong mùa Đông.

Bạn có thể dùng loại kem dưỡng ẩm có tác dụng chống nắng đi kèm, hoặc thoa kem chống nắng trước khi dùng kem dưỡng. Các chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên dùng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.

Bỏ qua bước dưỡng môi

Bạn đừng quên dưỡng môi vào mùa Đông

Thời tiết khô lạnh của mùa Đông khiến môi bạn dễ khô và nứt nẻ, vì thế đừng quên chăm sóc chúng. Không khí lạnh có thể ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của môi, khiến cho đôi môi không thể giữ nước được để duy trì sự mềm mại và  mịn màng. Để ngăn ngừa điều này, bạn nên thường xuyên thoa sáp dưỡng ẩm hoặc son dưỡng môi. Bạn cũng nên nhớ tránh liếm môi, bởi enzyme có trong nước bọt có thể gây kích ứng, khiến cho môi càng trở nên sưng và nứt nẻ hơn.

Tắm nước quá nóng

Trong cái lạnh của mùa Đông thì nước nóng chính là “vị cứu tinh”, tuy nhiên tắm với nước quá nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, phá vỡ màng lipid trong da và làm mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn đến tình trạng khô nứt. Vì vậy bạn chỉ nên tắm với nước ấm và quá trình này không nên kéo dài quá 10 phút. Bạn cũng nên nhớ sau khi tắm xong hãy dùng khăn thấm khô da chứ đừng chà xát, sau đó thoa dưỡng ẩm toàn thân để dưỡng ẩm cho da.

Giữ nguyên thói quen dưỡng da mùa Hè

Mùa Đông đến, thời tiết khô hanh thường sẽ làm da bạn ráo hơn nhưng lớp dầu cung cấp độ ẩm tự nhiên trên da bị mất đi làm da bạn bị mất nước và trở nên khô căng. Do đó các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ được sử dụng trong mùa Hè sẽ không còn phù hợp với mùa Đông nữa. Thay vào đó, bạn nên dùng các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm mạnh hơn và đặc hơn để giữ ẩm cho da.

Tẩy tế bào chết sai cách

Bạn nên sử dụng gel tẩy tế bào chế dịu nhẹ vào mùa Đông

Tẩy tế bào chết là một bước rất quan trọng để các chất dưỡng ẩm thấm vào da tốt hơn. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc dùng sản phẩm tẩy quá mạnh có thể làm hư hại lớp màng có tác dụng cung cấp độ ẩm và ngăn chặn các chất gây kích thích da. Vì thế bạn chỉ nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ 1 lần mỗi tuần, sau đó nhớ thoa kem hoặc dầu dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da.

Nguyễn An H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp