Lý do để bạn nên làm "chuyện ấy" nhiều hơn vào mùa Đông

Làm "chuyên ấy" vào mùa Đông mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

9 lý do bạn nên chăm làm “chuyện ấy” vào buổi sáng

"Yêu" trong mùa dịch có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 không?

Thời điểm nào không nên làm "chuyện ấy"?

Làm "chuyện ấy" vào mùa Đông: Những lợi ích bất ngờ!

Giảm huyết áp hiệu quả bằng "chuyện ấy"?

Giải phóng endorphin

"Chuyện ấy" giúp bạn vui vẻ, hưng phấn hơn

Nếu bạn mắc phải bất kỳ triệu chứng nào của bệnh trầm cảm theo mùa, thiếu hứng thú làm những việc trước thường yêu thích, chán nản không có lý do, ngủ nhiều hơn. Hãy làm “chuyện ấy” nhiều hơn bởi nó sẽ kích thích cơ thể giải phóng endorphin - hormone hạnh phúc, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và có tâm trạng tốt hơn.

Tăng cường sức đề kháng

Nếu bạn không muốn bị cảm cúm trong mùa lạnh thì hãy thử suy nghĩ tới việc "yêu" nhiều hơn. Một nghiên cứu vào năm 2004 đã cho thấy mối liên hệ giữ việc “yêu” thường xuyên với hệ miễn dịch tốt. Vì vậy, nếu bạn muốn có một sức đề kháng tốt thì hãy cùng đối phương “hâm nóng”. Mặc dù cực khoái không thể thay thế cho thuốc cảm, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, chống lại các bệnh như cảm cúm, vốn phổ biến trong mùa Đông.

Giảm stress

Những lợi ích giảm căng thẳng của quan hệ tình dục chắc chắn không phụ thuộc vào mùa. Tuy nhiên, mỗi khi tới mùa Đông, tâm lý của con người cũng dễ buồn rầu và căng thẳng bởi ít sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Quan hệ tình dục chính là “liều thuốc” hoàn hảo để giải tỏa tâm lý, giải phóng oxytocin và endorphins giúp giảm căng thẳng, tăng cường sự gần gũi cho các cặp đôi.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Nếu như vào mùa hè thì “chuyện ấy” có thể khiến bạn toát mồ hôi và cảm giác nóng bức, khó chịu. Nhưng những vấn đề này sẽ hoàn toàn được giải quyết vào mùa Đông. Khi trời lạnh, người ta thường có xu hướng xích lại gần nhau hơn và do đó sẽ kích thích cảm hứng của cả hai.

Bạn sẽ ngủ ngon hơn sau khi làm "chuyện ấy"

Não của bạn giải phóng các hợp chất kích thích cảm giác buồn ngủ như serotonin và opioid sau khi quan hệ tình dục. Những hợp chất này sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và buồn ngủ hơn. Việc thiếu ngủ có thể gây hại cho sức khỏe, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, tăng cân, lo lắng... nếu không có được giấc ngủ ngon.

Nam giới có xu hướng ham muốn cao hơn vào mùa Đông

Đối với nam giới, có xu hướng ham muốn tình dục cao hơn trong những tháng mùa Đông. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, mức testosterone của đàn ông đạt đỉnh điểm vào khoảng tháng 12, điều này có thể là do sự thay đổi về khí hậu và giấc ngủ của họ. Tuy nhiên, testosterone chính là một trong những kích thích tố ảnh hưởng trực tiếp tới ham muốn tình dục ở nam giới. Khi mức testosterone càng cao, ham muốn tình dục cũng sẽ tăng lên.

Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn