Một tuần nên làm "chuyện ấy" mấy lần?

Không có tần suất quan hệ "chuẩn" áp dụng cho các cặp đôi

Bí quyết "nâng cao" chất lượng đời sống tình dục cho nam giới sau tuổi 40

Nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới?

Sau sinh bao lâu có thể "yêu" trở lại?

5 triệu chứng lạ khi bạn "lên đỉnh"

Làm “chuyện ấy” mấy lần trong tuần là bình thường?

Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế (International Society for Sexual Medicine), không có tần suất quan hệ tình dục nào là “chuẩn” áp dụng cho tất cả mọi người. Điều quan trọng là bạn và đối tác đều cảm thấy ổn với tần suất đó.

Tần suất “chuyện ấy” tùy thuộc vào những gì mà người trong mối quan hệ quyết định là phù hợp với họ. Các cặp đôi có thể không có bất cứ hoạt động tình dục nào trong một ngày, một tuần hoặc một năm.

Để tìm hiểu về tần suất quan hệ tình dục phổ biến của các cặp đôi, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện. Trang Medical News Today đã trích dẫn một nghiên cứu như vậy, được thực hiện trong giai đoạn 2016-2018. Dưới đây là bảng tóm tắt tần suất quan hệ tình dục của các cặp vợ chồng tham gia nghiên cứu:

Bảng tần suất quan hệ tình dục của các cặp đôi tham gia nghiên cứu

Bảng tần suất quan hệ tình dục của các cặp đôi tham gia nghiên cứu

Có thể thấy, tần suất quan hệ tình dục phổ biến nhất ở người đã kết hôn là ít nhất 1 lần/tuần, với 57,7% nam và 60,9% nữ có tần suất này; Tần suất phổ biến thứ hai là 1-3 lần/tháng, với 35,4% nam và 32,4% nữ có tần suất này.

Một nghiên cứu khác năm 2019 cho thấy tần suất quan hệ trung bình của những cặp đôi sống cùng nhau hoặc đã kết hôn là 3 lần/tháng. Các cặp đôi sống cùng nhau hoặc kết hôn có xu hướng quan hệ tình dục thường xuyên hơn những người độc thân, ly hôn hoặc góa chồng.

Lợi ích sức khỏe của “chuyện ấy” mang lại

Các nghiên cứu cho thấy việc tham gia hoạt động tình dục thường xuyên sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, những người có đời sống tình dục tích cực có thể:

- Khỏe mạnh, hạnh phúc hơn

- Có chức năng nhận thức tốt hơn

- Tuổi thọ cao hơn

- Tăng cường chức năng hệ miễn dịch

- Nhịp tim và huyết áp ổn định

- Ít căng thẳng hơn.

Bên cạnh đó, quan hệ tình dục cũng có thể thúc đẩy sự hài lòng trong mối quan hệ ở các cặp đôi. Nghiên cứu cho thấy tình dục và tình cảm có mối liên hệ tích cực. Tình dục và tình cảm gia tăng sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng trong mối quan hệ.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo Medical News Today)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn