Ăn 5 phần trái cây và rau củ mỗi ngày giúp nâng cao đời sống tình dục

Lợi ích của trái cây, rau củ với đời sống tình dục

Triệu chứng khi "yêu" cảnh báo bệnh lạc nội mạc tử cung

5 cách tự nhiên giúp cải thiện đời sống tình dục

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp nâng cao đời sống tình dục

Lợi ích của gừng với "chuyện ấy"

Nghiên cứu theo dõi hơn 10.600 người trưởng thành ở Phần Lan để xác định tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm 5 phần rau củ và trái cây (khoảng 400 - 450gr) với sức khỏe tình dục. Các yếu tố như tập thể dục, thói quen uống rượu và hút thuốc cũng được phân tích.

Sau 9 năm, người tham gia nghiên cứu được hỏi về mức độ hạnh phúc trong tình dục của họ theo thang điểm từ 1-7. Kết quả cho thấy, những người có chế độ ăn uống lành mạnh đạt điểm số cao nhất.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân có thể do chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học giúp sức khỏe tổng thể tốt hơn và ngăn ngừa nguy cơ mắc các vấn đề cương cứng ở nam giới khi có tuổi. Còn đối với nữ giới, nó sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu và tâm trạng, những yếu tố quan trọng để có được đời sống tình dục tốt hơn.

Tiến sĩ Säde Stenlund, từ Đại học Turku, Phần Lan, và là ngươi tham gia nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, chế độ ăn lành mạnh với 5 phần rau củ và trái cây mỗi ngày góp phần duy trì hoặc cải thiện sự hài lòng với đời sống tình dục theo thời gian. Điều này có thể thúc đẩy mọi người xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh hơn".

Đây là một tin tốt cho người dân tại Vương quốc Anh vì họ là một trong những quốc gia có tỷ lệ dân số bổ sung 5 phần rau củ và trái cây mỗi ngày cao. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (Organisation for Economic Cooperation and Development - Anh) nhận thấy 1/3 dân số đã đạt được mục tiêu này.

Theo Dịch vụ y tế Quốc gia Anh (NHS), hầu hết tất cả trái cây và rau củ đều có thể mang lại lợi ích với sức khỏe và chúng không nhất thiết phải tươi. Do đó, các loại trái cây và rau củ đông lạnh vẫn tốt cho người dùng.

 
Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn