Tôi nên ăn bao nhiêu hàu để tăng ham muốn tình dục?

ThS.BS Bùi Cảnh Vin khuyên nam giới khỏe mạnh nên ăn từ 1-2 con hàu mỗi ngày

Ăn 5 phần trái cây và rau củ mỗi ngày giúp nâng cao đời sống tình dục

Bí quyết giúp quý ông gìn giữ "phong độ" sau tuổi 40

Kiểu ăn giúp quý cô tăng ham muốn "chuyện ấy"

4 loại trà thảo mộc giúp tăng ham muốn tự nhiên

ThS.BS Bùi Cảnh Vin - Giám đốc trung tâm Nam học, Bệnh viện Đức Phúc (Hà Nội), trả lời:

Hàu là thực phẩm bổ dưỡng và được nhiều người cho là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ trong chuyện chăn gối của nam giới. Vì thế mà nhiều chị em thường mua về tẩm bổ cho chồng của mình.

Thực tế, hàu chứa rất nhiều kẽm (Zn) - đây là một trong những vi chất có vai trò quan trọng trong hệ thống sinh sản, nhất là nam giới. Kẽm giúp cân bằng và điều tiết hormone testosterone, vì vậy khi ăn hàu sẽ tăng cường sản xuất testosterone ở nam giới giúp giải quyết vấn đề sinh lý như tăng ham muốn tình dục. 

Hàu tuy có tác dụng giúp phái mạnh trở nên sung mãn hơn, nhưng không phải ăn càng nhiều càng tốt. Chỉ nên dùng 1-2 con hàu mỗi ngày đối với nam giới khỏe mạnh. Những trường hợp mắc bệnh mạn tính, bệnh về tiêu hóa, bệnh gan, béo phì... nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Muốn bổ sung kẽm chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau, không nhất thiết chỉ ăn mỗi hàu. Bạn nên bổ sung kẽm từ đa dạng các loại thực phẩm như đậu, nấm, thịt...

Ham muốn tình dục của một người sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình cảm, lối sống, tình trạng sức khỏe, bệnh lý... Vì thế, chế độ ăn uống cân bằng kết hợp cùng chế độ nghỉ ngơi, tập luyện phù hợp, điều trị ổn định các bệnh lý sẽ là cơ sở duy trì chức năng sinh lý của cơ thể và giúp chuyện giường chiếu thăng hoa hơn.

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên ăn bao nhiêu hàu để tăng ham muốn tình dục. Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh!

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi