Một vài bài thuốc trị sỏi mật, viêm túi mật có chứa kim tiền thảo

Kim tiền thảo từ lâu đã được biết tới như loại thảo dược tốt cho người bệnh sỏi mật

Đau bụng, buồn nôn, khó tiêu là triệu chứng bệnh sỏi mật hay dạ dày?

Sỏi gan 7mm: Nên mổ hay dùng cách tẩy sỏi gan 1 ngày?

Sỏi ống mật chủ, sỏi đường mật: Không phẫu thuật được phải làm sao?

Vì sao sỏi mật 12mm kèm mỡ máu cao lại gây đầy hơi, khó tiêu?

Kim tiền thảo và các lợi ích cho người bệnh sỏi mật

Một vài nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng thảo dược kim tiền thảo có khả năng giúp thúc đẩy sản sinh dịch mật; Ức chế hình thành sỏi calci oxalat ở thận; Giúp cải thiện lưu lượng máu và hạ huyết áp. 

Đặc biệt, đã có nghiên cứu ghi nhận tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ hoạt động của gan mật, tăng bài tiết dịch mật, cân bằng nồng độ lecithin, cholesterol và acid mật của kim tiền thảo. Do đó, dùng thảo dược này có thể giúp hỗ trợ, hạn chế được sự hình thành sỏi mật một cách tự nhiên.

Theo y học cổ truyền, loại thảo dược này có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp hỗ trợ tốt cho người bị sỏi mật, vàng da, viêm gan… Đây là lý do tới nay, kim tiền thảo vẫn được ứng dụng nhiều trong bào chế các loại thuốc từ dược liệu.

Gợi ý một số bài thuốc chứa kim tiền thảo cho người bị sỏi mật, viêm túi mật

Theo y học cổ truyền, kim tiền thảo là loại thảo dược lành tính, an toàn, ít gây ra tác dụng phụ khi sử dụng ở lượng vừa phải (dưới 40gr/ngày). Theo đó, một ngày bạn có thể dùng từ 10 - 30gr kim tiền thảo dưới dạng thuốc sắc, dùng riêng lẻ hoặc phối hợp với các vị thuốc khác.

 

Một số bài thuốc chứa kim tiền thảo có thể kể tới như:

Trị sỏi đường mật:

Bạn lấy 30gr kim tiền thảo, 10 - 15gr chỉ xác (đã sao vàng), 20gr xuyên luyện tử, 10gr hoàng tinh, 10gr sinh đại hoàng, tất cả đem sắc lấy nước uống.

Trị sỏi đường mật với kim tiền thảo khô:

Kim tiền thảo khô khi được kết hợp với một số dược liệu khác có thể giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh sỏi đường mật, giảm nguy cơ viêm nhiễm do sỏi lâu ngày không được loại bỏ. Bạn có thể dùng khoảng 20gr kim tiền thảo khô, 12gr hoạt thạch, 20gr rau má tươi, 8gr nghệ tươi, 20gr cỏ xước, 6gr kê nội kim, 8gr hải táo và 12gr củ ấu để sắc lấy nước uống trong ngày.

Cải thiện viêm gan, viêm túi mật:

Bạn lấy 40gr kim tiền thảo, 20gr mộc thông, 20gr ngưu tất, 10gr dành dành, 10gr chút chít rồi sắc lấy nước uống, ngày uống 1 thang.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn nguồn dược liệu uy tín, tránh mua phải kim tiền thảo kém chất lượng, ẩm mốc… Đây là lý do ngày càng nhiều người tin dùng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược đã có nghiên cứu giúp hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần. Theo đó, bài thuốc từ 8 thảo dược gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng giúp lợi mật, mát gan, tránh ứ đọng dịch mật tại túi mật, từ đó phòng ngừa sỏi mật một cách hiệu quả hơn.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý như: Kim tiền thảo, Uất Kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng Bá, Diệp hạ châu, Nhân trần, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa