Mưa lớn tiếp tục bao trùm Bắc Bộ và Trung Bộ trong ngày 30/9

Hà Nội có mưa trong đêm nay và ngày mai - Ảnh: vtv.vn

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 29/9/2022

Cách xử lý nước sinh hoạt phòng bệnh tiêu hóa trong mùa mưa bão

Sắp vào mùa bệnh sởi, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Trẻ bị sởi có nên dùng kháng sinh?

Dự báo, tại khu vực trung du, đồng bắng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Lượng phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Trong đêm 29/9 đến ngày 30/9, các khu vực khác ở Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Hình thái mưa dông tại các khu vực trên có khả năng kéo dài trong vài ngày tới.

Về tin lũ trên các sông, các sông ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-5m, hạ lưu từ 1-3m. Đỉnh lũ các sông nhỏ, thượng lưu Mã lên mức BĐ1 và trên BĐ1; Hạ lưu sông Mã ở dưới mức BĐ1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện: Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Đô Lương (Nghệ An); Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Dự báo thời tiết cả nước đêm 29/9 và ngày 30/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; Khu vực đồng bằng và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc, phía Nam gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 26-29 độ; Phía Nam 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-29 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 29/9 Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn