Mùa vải 2015: Siêu thị Co.opmart sát cánh cùng nông dân trồng vải

Tấp nập người mua vải ở Co.opmart Cần Thơ

Saigon Co.op khuyến mãi “Tự hào Hàng Việt 2013”

CEO Saigon Co.op: Lãnh đạo phải là bệ đỡ cho nhân viên

Co.opmart sẵn sàng phục vụ người dân đón Tết Ất Mùi

Đón Tết Ất Mùi: Co.opmart giảm giá 50% hơn 4.500 sản phẩm

Theo ghi nhận của PV Health+ ngày 3/6 tại Hà Nội, siêu thị Co.opmart Hoàng Mai (Khu đô thị Nam Đô, Trương Định) và Co.opmart Hà Nội (Km số 10 đường Nguyễn Trãi), đang bán quả vải tươi loại 1 với giá 13.500 đồng/kg. Tại TP.HCM, siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Bình Triệu… cũng đang bày bán loại vải này ở mức 28.000 đồng/kg. Các Co.opmart miền Tây như Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ,... bán ở mức nhỉnh hơn chút xíu với 28.000 - 29.500 đồng/kg.

Siêu thị Co.opmart ở miền Bắc bán quả vải tươi loại 1 với giá 13.500 đồng/kg

Nhìn chung, giá mặt hàng này ở hệ thống siêu thị Co.opmart tương đối "mềm" so với mặt hàng cùng chủng loại ở chợ nên bán khá chạy. Siêu thị sẽ còn giảm giá nữa khi vải vào chính vụ.

Năm nay, quả vải được mùa nên các địa phương có vùng chuyên canh dự tính sẽ có sản lượng lớn đã gấp rút lên kế hoạch tìm đầu ra từ khá sớm. Phương án đang được ưu tiên thực hiện là tìm cách mở rộng đường cho loại trái cây đặc sản này vào miền Nam. Các đầu mối nhỏ lẻ đã chủ động Nam tiến từ khoảng giữa tháng 5 ngay sau khi có loạt trái chín đầu vụ. Dự kiến, sức tiêu thụ cho khu vực này sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước cùng với 2 đại siêu thị Co.opXtra và chuỗi 87 cửa hàng Co.op Food tại TP.HCM là hệ thống bán lẻ chủ lực của Saigon Co.op, đã chính thức đưa mặt hàng quả vải tươi Bắc Giang và Hải Dương lên kệ từ ngày 1/6 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng.

Nguồn vải do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở NN&PTNN của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương. Chính vì vậy, nguồn hàng khá dồi dào, đảm bảo chất lượng và minh bạch nguồn gốc sản phẩm.

Cũng theo bà Thu Thủy, sức tiêu thụ quả vải hiện tại trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang ở mức từ 10 - 15 tấn/ngày và dự đoán sức tiêu thụ này sẽ có khả năng tăng gấp đôi khi chính vụ. Đối với mặt hàng quả vải tươi này, bên cạnh việc rà soát cẩn trọng nguồn hàng để đảm bảo chất lượng, Co.opmart cũng không tính thêm bất cứ khoản chiết khấu nào để giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng là giá tốt nhất so với hàng cùng loại trên thị trường. Đặc biệt, Co.opmart sẽ đầu tư ngân sách giảm giá mạnh thêm 20% cho mặt hàng này từ ngày 6 - 25/6 trong Tháng tiêu dùng xanh để đẩy mạnh sức mua.

Theo đánh giá chung, mặc dù quả vải đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính nhưng số lượng vẫn còn hạn chế nên vẫn có khả năng ùn ứ sản phẩm khi vào chính vụ. Do đó, đầu ra vẫn phải dựa vào sự hỗ trợ của mạng lưới bán lẻ và người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là kênh phân phối hiện đại như các siêu thị. Theo kế hoạch, năm nay Saigon Co.op sẽ hỗ trợ tiêu thụ một lượng quả vải gấp đôi so với năm 2014, tổng lượng dự kiến tiêu thụ từ đầu tháng 6 đến trung tuần tháng 7/2015 sẽ là hơn 800 tấn.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng