Mục sở thị quá trình lấy xương cá dài 4cm đâm thủng ruột non

Xương cá đâm thủng ruột non của bệnh nhân T.

3 bí quyết để "chuyện ấy" viên mãn

Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ ba (2/5/2017)

Trong tháng 5 miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của 2 - 3 đợt không khí lạnh

'Thần dược' chữa bách bệnh trên dãy Trường Sơn

Bác sĩ La Văn Phú, trưởng khoa Ngoại Tổng hợp bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, ngày 26/4, bệnh nhân N.B.T ., quê ở huyện Tam Bình, Vĩnh Long nhập viện trong tình trạng đau bụng cấp, đặc biệt đau rất nhiều ở hố chậu phải.

Bệnh nhân khai, trước khi nhập viện 3 ngày có ăn cơm, canh chua với cá tai tượng, không ăn các thức ăn lạ. Sau khi ăn cơm bệnh nhân bị đau bụng, người nhà có mua thuốc giảm đau để uống nhưng vẫn không hết mà ngày càng đau nhiều.

Sau khi nhập viện bệnh nhân được thăm khám, siêu âm và các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. bị viêm phúc mạc nghi do viêm ruột thừa vỡ, tuy nhiên khi nội soi vào ổ bụng thì thấy ổ bụng có dịch mũ và giả mạc, ruột thừa bị viêm thứ phát, đoạn cuối ruột non ( tức hồi tràng) bị xương cá đâm thủng, một phần xương cá nằm lòi trong ổ bụng, một phần nằm trong lòng ruột. Lúc này, các bác sĩ dùng dụng cụ phẫu thuật nội soi đã lấy xương cá có kích thước 0,3x4cm, đồng thời khâu lại lỗ thủng ruột non.a

Clip bác sĩ lấy xương cá ra khỏi ổ bụng cho bệnh nhân

Bác sĩ Phú cho biết, trước đây thường phải mổ hở để lấy xương và khâu ruột. Nhưng nay nhờ ứng dụng phẫu thuật nội soi nên bệnh nhân tránh được mổ đường mổ dài. Sau mổ ít đau, ít biến chứng nhiễm trùng vết mổ và mau hồi phục.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn, đã ăn cháo và đi lại được, có thể xuất viện vào ngày mai.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn