Cách dùng muối Epsom để chăm sóc tóc, cải thiện sức khỏe tim mạch

Muối Epsom có thể được dùng để chăm sóc tóc, giảm căng thẳng, stress

5 lợi ích đáng ngạc nhiên của muối Epsom ít người biết

Dùng muối epsom để giảm táo bón như thế nào?

Chăm sóc da tại nhà chỉ bằng muối Epsom

Cách dùng muối Epsom để giảm đau do bệnh gout

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, muối Epsom là nguồn bổ sung magne tốt - dưỡng chất cần thiết cho khoảng 325 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Do đó, dùng muối Epsom có thể giúp làm đẹp, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Thêm vào đó, sulfate trong muối Epsom cũng giúp tăng khả năng hấp thụ một số dưỡng chất, giúp cơ thể thải độc, giảm đau nửa đầu, nhuận tràng.

Nhiều nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, tắm muối Epsom có thể giúp giảm căng thẳng, giảm viêm khớp, trong khi massage da mặt với hỗn hợp muối Epsom cùng dầu olive có thể giúp dưỡng ẩm cho da. Dưới đây là một vài lợi ích của muối Epsom, cũng như cách dùng muối Epsom để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe:

Tẩy da chết

Muối Epsom có thể được dùng để tẩy da chết, dưỡng ẩm cho da

Bạn có thể thêm một chút muối Epsom đã nghiền nhỏ vào sữa rửa mặt để tẩy da chết. Một cách khác để tẩy da chết, dưỡng ẩm cho da mặt là dùng hỗn hợp muối Epsom cùng dầu olive để massage da nhẹ nhàng.

Bạn cũng có thể dùng muối Epsom để tẩy da chết tại bàn chân. Chỉ cần trộn muối Epsom, dầu nền (dầu hạnh nhân, dầu olive…) cùng một chút xà phòng thực vật Castile (Castile soap), loại xà phòng làm từ dầu olive và nguyệt quế. Dùng hỗn hợp này massage chân sẽ giúp bạn thư giãn, giảm đau chân sau một ngày dài di chuyển.

Duy trì mái tóc khỏe đẹp

Khi được thêm vào chai xịt nước muối, magne trong muối Epsom có thể giúp mái tóc dày, khỏe đẹp hơn. Bạn cũng có thể khiến mái tóc dày, thẳng mượt hơn khi thêm muối Epsom vào các loại dầu xả.

Giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Ngâm mình trong bồn nước ấm đã thêm muối Epsom là một cách tuyệt vời để thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả. Magne có thể thúc đẩy sản sinh hormone serotonin, giúp bạn tình tĩnh hơn. Sau khi ngâm mình khoảng 20 phút, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào nước tắm để giúp cơ thể thải độc sâu hơn.

Thư giãn, giảm đau cơ bắp

Ngâm mình trong bồn tắm với muối Epsom còn có thể giúp giảm đau cơ bắp, giảm viêm trong cơ thể, thậm chí giúp đẩy nhanh tốc độ chữa lành các vết cắt trên da.

Đau cơ bắp cũng có thể xảy ra do mất cân bằng điện giải trong cơ thể. Thêm chút muối Epsom trong các món ăn có thể giúp bạn lấy lại cân bằng điện giải, điều hòa hoạt động của các dây thần kinh, cơ bắp và enzyme.

Giảm táo bón

Muối Epsom cũng được biết tới với khả năng giúp nhuận tràng. Pha chút muối Epsom với nước và uống hỗn hợp này có thể giúp làm sạch ruột, khử độc trong cơ thể, từ đó làm giảm táo bón.

Tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sỹ nếu muốn sử dụng muối Epsom để trị táo bón. Nguyên nhân là bởi sử dụng liều cao muối Epsom có thể gây ra một số rủi ro cho sức khỏe, đặc biệt với những người mắc bệnh thận.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Muối Epsom có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa cục máu đông và bảo vệ mạch máu. Những điều này có thể giúp phòng ngừa cơn đau tim cũng như các bệnh tim mạch khác.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp