Muốn da đẹp không tì vết, đừng bỏ qua 4 khoáng chất này

Bổ sung khoáng chất để nuôi dưỡng da da khỏe đẹp

Những mẹo làm đẹp bạn cần tuân thủ ở độ tuổi 20

8 kỹ thuật chăm sóc da từ biên tập viên làm đẹp nổi tiếng

Quy trình làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ tuổi 40

Da đẹp như những cô nàng Paris: Không cần tới sự cầu kỳ

Dưới đây là 4 khoáng chất mà bạn nên lưu ý bổ sung để nuôi dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong:

Bổ sung kẽm cho da

Sau sắt, kẽm là khoáng chất vi lượng nhiều thứ thứ hai trong cơ thể con người. Bên cạnh việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch, kẽm còn được chứng minh là giúp chữa lành vết thương trên da và giảm các tình trạng viêm da như mụn trứng cá. Đồng thời, kẽm còn điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, hỗ trợ tổng hợp collagen, sửa chữa DNA và sản xuất tế bào da mới.

Vì cơ thể không lưu trữ kẽm, vì vậy hãy bổ sung kẽm từ các loại thực phẩm như các loại đậu, các loại hạt, trứng, động vật có vỏ và một số loại thịt.

Tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi bổ sung kẽm hay bất cứ loại thực phẩm chức năng nào khác

Bổ sung silica cho da

Silica là dạng oxide của silic - nguyên tố vi lượng phổ biến thứ ba trong cơ thể chúng ta và nó đóng vai trò chính trong sự phát triển của xương. Silica cũng được mệnh danh là “khoáng chất làm đẹp” khi xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Silica là thành phần thiết yếu trong việc tạo collagen, giúp cải thiện sức mạnh và độ đàn hồi của làn da, hỗ trợ tăng trưởng móng và tăng cường sức khỏe của tóc.

Cơ thể có được silica từ chế độ ăn uống, bạn nên tiêu thụ các thực phẩm như bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt, mì ống, gạo lứt, bột yến mạch, chuối, đậu xanh, rau chân vịt, xoài… Uống bia vừa phải cũng cung cấp một lượng silica khá cao.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nicole Paine tới từ New York (Mỹ), một vấn đề của việc lấy silica từ thực phẩm là nó không nhất thiết có sinh khả dụng. Có nghĩa là, trong dạ dày, acid dạ dày giúp phá vỡ các silica, không cho phép silica phân tán trong cơ thể theo cách tối ưu nhất. Vì vậy, bổ sung acid orthosilicic (có sẵn ở dạng thực phẩm chức năng) để dưỡng da, tóc, móng được khuyến cáo có thể mang lại hiệu quả cao hơn.

Bổ sung kali cho da

Những người có làn da khô nên lưu ý bổ sung kali trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày, vì sự thiếu hụt kali thường là nguyên nhân khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên. Được tìm thấy trong các thực phẩm dễ tìm như chuối, rau chân vịt, khoai tây, quả chà là và nhiều trái cây sấy khô khác, kali giữ cho da luôn đủ nước, hỗ trợ sản xuất tế bào mới để cải thiện làn da xỉn màu. Kali cũng hoạt động như một chất cân bằng pH cho da, giúp điều chỉnh sản xuất bã nhờn, có nghĩa là nó có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn, sẹo mụn...

Bổ sung magne cho da

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 75% dân số bị thiếu magne, điều đó có nghĩa là không chỉ bỏ lỡ các lợi ích giảm đau nửa đầu, cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ tiêu hóa, chúng ta còn mất đi một “đồng minh” lớn của làn da.

Magne có rất nhiều trong đậu phụ, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, quả bơ, chocolate đen… Magne cũng giúp cải thiện làn da bằng cách giảm mức độ cortisol và ổn định sự mất cân bằng hormone. Khoáng chất này có đặc tính làm bóng, vì vậy, magne dạng gel thường được dùng như một chất làm sáng tự nhiên.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp