Muốn giảm cân, dùng thực phẩm chức năng gì?

Có rất nhiều cách để giảm cân, trong đó, việc thay đổi lối sống và chế độ ăn là cách giảm cân an toàn nhất

Mất ngủ, dùng melatonin như thế nào?

TPCN giảm cân Nhật chứa chất gây rối loạn tâm thần

Người cao tuổi dùng TPCN gì?

TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa chất gây rối loạn tâm thần

Tiến sỹ, Dược sỹ Kristen A. Binaso – Hiệp hội Dược phẩm Hoa Kỳ (APHA), chuyên gia tư vấn về dược và lão khoa tại New Jersy (Mỹ), trả lời:

Thuốc/thực phẩm chức năng giảm cân là điều mà rất nhiều người bị thừa cân/béo phì nghĩ tới khi nôn nóng muốn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, đó không phải là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả, bạn bắt buộc phải thay đổi lối sống, tăng cường các hoạt động thể chất và tập cho chúng trở thành một thói quen hàng ngày. Bạn có thể bắt đầu giảm cân bằng việc đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày. Nếu muốn theo dõi chính xác số bước, bạn nên đầu tư một chiếc máy đếm bước chân (pedometer).

Để hạn chế tình trạng chán nản trong quá trình giảm cân, bạn nên viết một cuốn nhật ký để thấy mình thay đổi ra sao qua từng ngày.

Bên cạnh việc tập thể dục, bạn cũng cần thay đổi chế độ ăn, đặc biệt là giảm lượng chất béo, tinh bột, đường và đồ ăn nhanh.

Thuốc giảm cân nên là sự lựa chọn cuối cùng khi các nỗ lực phía trên của bạn đã thất bại. Một loại thuốc giảm cân kê toa đã được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận là Alli (hoặc orlistat). Orlistat giúp giảm cân bằng cách ngăn chặn sự hấp thu chất béo của cơ thể. Tuy nhiên, với những tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc, bạn nên theo dõi chặt chẽ quá trình sử dụng thuốc và đi khám ngay nếu có các dấu hiệu bất thường.

Hiện nay, chưa có loại thực phẩm chức năng nào chính thức được chứng minh là giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Hơn nữa, việc mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ và tìm hiểu thông tin về sản phẩm thật kỹ trước khi sử dụng.

Tiến sỹ, Dược sỹ Kristen A. Binaso – Hiệp hội Dược phẩm Hoa Kỳ (APHA), chuyên gia tư vấn về dược và lão khoa tại New Jersy (Mỹ).

Với nền tảng kiến thức vững chắc và kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, TS. Binaso thường được mời tham gia chương trình phỏng vấn của các hãng truyền thông nổi tiếng như CNN, Good Morning America, Kens-5 và Fox News.

TS. Binaso còn là chuyên gia tư vấn cho Chính sách Kiểm soát Ma túy quốc gia và làm việc bán thời gian tại Target Pharmacy, tư vấn cho bệnh nhân về các vấn đề sức khỏe và tầm quan trọng của việc sử dụng đúng thuốc, thực phẩm chức năng.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng