TPCN giảm cân Nhật chứa chất gây rối loạn tâm thần

TPCN Green Algae Combination chứa chất cấm gây rối loạn tâm thần

TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa chất gây rối loạn tâm thần

TPCN giảm cân - Giảm 14% “sức ăn”

Video: Sự thật bất ngờ về TPCN giảm cân

Singapore: 8 TPCN chứa thành phần cấm

Theo FDA, thực phẩm chức năng Green Algae Combination là sản phẩm của Công ty Crane Beauty (Nhật Bản).

Green Algae Combination có chứa thành phần lorcaserin. Lorcaserin là hoạt chất được kiểm soát chặt chẽ bởi FDA, thành phần của thuốc Belviq® (đã được FDA phê chuẩn). Thuốc Belviq® được sử dụng để kiểm soát cân nặng mạn tính ở người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì.

FDA cảnh báo, lorcaserin có thể gây rối loạn tâm thần, mất tập trung hoặc suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, khi dùng chung với một số loại thuốc khác (như thuốc điều trị trầm cảm và đau nửa đầu), lorcaserin có thể gây ra các phản ứng tương tác thuốc và đe dọa tính mạng người sử dụng.

TPCN giảm cân Green Algae Combination

TPCN giảm cân Green Algae Combination hiện chưa có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể tiếp cận với sản phẩm nguy hiểm này qua “đường xách tay”. FDA cảnh báo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng và vứt bỏ sản phẩm này ngay lập tức. Nếu bạn đang sử dụng Green Algae Combination và gặp triệu chứng bất thường, đến ngay cơ sở y tế để được giúp đỡ.

Trước thị trường TPCN ngày càng phát triển, “FDA không thể kiểm tra và xác nhận tất cả các sản phẩm “được quảng cáo là TPCN” nhưng lại có thành phần dược phẩm gây hại. Người tiêu dùng nên thận trọng trước khi mua bất kỳ sản phẩm TPCN nào thuộc nhóm giảm cân, tăng cường cơ bắp hoặc cải thiện chức năng tình dục”, theo cảnh báo trên fda.gov.

Kim Chi H+ (Theo FDA)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm