Ăn chay làm giảm nguy cơ suy tim, đột quỵ

Ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt giúp ngăn ngừa suy tim và đột quỵ

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về van tim của mình?

Thuốc mới có thể ngăn chặn sẹo cơ tim liên quan đến suy tim

Cần cảnh giác hơn với bệnh suy tim - “kẻ giết người thầm lặng”

Nghiên cứu: Hướng đi mới trong điều trị bệnh suy tim

Nghiên cứu của Trường Đại học Y Icahn (Mỹ), được công bố tại Hội nghị Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, đã tiến hành phân tích số liệu của hơn 15.500 người trên 45 tuổi về những thói quen ăn uống và nguy cơ suy tim, đột quỵ của họ.

Theo đó, những người tham gia được chia thành các nhóm và được thực hiện ăn theo 5 chế độ ăn khác nhau. 

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người ăn theo chế độ ăn chay với các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, đậu... có thể giảm tới 42% nguy cơ dẫn tới tình trạng suy tim, đột quỵ so với những người có chế độ ăn bình thường (bao gồm các loại thịt chế biến và thực phẩm chứa nhiều chất béo).

Cụ thể, mối liên quan giữa chế độ chay với nhiều loại rau xanh được chứng minh là có thể giúp giảm nguy cơ suy cơ tim ở tâm thất trái. Điều này đúng với mọi đối tượng, bất kể độ tuổi, giới tính và chủng tộc.

TS. Kyla Lara - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng, những gì chúng ta ăn có thể tác động đến chứng xơ vữa động mạch, giảm tình trạng hẹp động mạch, là những nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim và đột quỵ".

Kết quả nghiên cứu này cũng cho thấy, ăn một chế độ ăn kiêng với các thực phẩm chủ yếu từ thực vật như: Các loại rau xanh, hoa quả, đậu và ngũ cốc, hạn chế tiêu thụ các loại thịt chế biến, chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, carbohydrate tinh chế và đường... có thể giúp ngăn ngừa suy tim.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang chứa Đan sâm, Vàng đằng, L- carnitine giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim cho những người bị tăng huyết áp, mỡ máu, bệnh mạch vành,…

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch